อู่ ไค่: หัวหน้านักวิทยาศาสตร์ซีเอทีแอล ได้รับรางวัลนักประดิษฐ์ดีเด่นยุโรปปี 2566

Must Read

@Advertorial
@Advertorial
ลงโฆษณาสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของบทความประกอบรุปภาพหรือวิดีโอสื่อต่างๆ

คุณอู่ ไค่ (Wu Kai), หัวหน้านักวิทยาศาสตร์บริษัทซีเอทีแอล (CATL), และทีมงานได้รับรางวัลนักประดิษฐ์ดีเด่นแห่งยุโรป (European Inventor Award) ประจำปี 2566 ในสาขา “ประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกสำนักงานสิทธิบัตรยุโรป” (Non-EPO countries) จากผลงานในการยกระดับความปลอดภัยของแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน รางวัลนี้ได้รับการจัดขึ้นโดยสำนักงานสิทธิบัตรยุโรป (European Patent Office หรือ EPO) และเป็นรางวัลด้านนวัตกรรมที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงในระดับโลก ซึ่งเป็นการยกย่องนักประดิษฐ์ที่เป็นผู้กำหนดอนาคต (Tomorrow Shaper) ที่มีความพากเพียร ความเฉลียวฉลาด และความคิดสร้างสรรค์ รางวัลนี้ยังเน้นการปูทางสู่อนาคตที่สดใสกว่าเดิม รางวัลในสาขา “ประเทศที่ไม่ใช่สมาชิกสำนักงานสิทธิบัตรยุโรป” เป็นการยกย่องผลงานของนักประดิษฐ์จากนอกประเทศสมาชิก 39 ประเทศที่เคยได้รับสิทธิบัตรในยุโรป

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งจะผลักดันให้ผมและซีเอทีแอลสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ๆ ต่อไป ยิ่งไปกว่านั้น ยานยนต์ไฟฟ้าที่ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขั้นสูงและปลอดภัยของเรา ยังช่วยให้ผู้คนจำนวนมากขึ้นมีวิถีชีวิตที่ยั่งยืน ซึ่งมีส่วนสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านพลังงานในระดับโลก ผมหวังว่านักประดิษฐ์จำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ จะหันมาอุทิศตนให้กับนวัตกรรมการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและการเปลี่ยนผ่านพลังงาน ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อประโยชน์ของมวลมนุษยชาติ” คุณอู่ ไค่ กล่าว

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This