เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ iMac รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไป ซึ่งหลายคนอาจไม่เคยทราบมาก่อน

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวค่ายผลไม้ทุกคน ดังที่ได้ทราบกันไปแล้วว่า Apple ได้เปิดตัว iMac รุ่นใหม่อย่างทางการเมื่อวันที่ 20 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ดีเราเชื่อว่ายังมีบางเรื่องเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ตัวนี้ที่หลายคนยังไม่ทราบ ทางเราจึงได้รวบรวมมานำเสนอให้ได้ทราบกันดังนี้

  • นี่ถือเป็น Mac รุ่นแรก ที่มีคุณสมบัติ Spatial Audio ในตัว พร้อมด้วย Dolby Atmos โดยอาศัยลำโพงความเที่ยงตรงสูงใหม่ล่าสุด 6 ตัว ทำงานร่วมกับวูฟเฟอร์แบบ force-canceling
  • นับเป็นคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปรุ่นแรกของ Apple ที่รองรับการเชื่อมต่อ WiFi 6 เช่นเดียวกับ MacBook Air, MacBook Pro และ Mac mini รุ่นล่าสุดที่ใช้ชิป M1‌
  • ดีไซน์บางเฉียบ แต่ก็ยังมีช่องเสียบหูฟัง 5 มิลลิเมตร อยู่ที่ขอบด้านข้างทางด้านซ้าย จากปกติที่มักจะติดตั้งไว้ที่ด้านหลัง
  • ไม่มีพอร์ต Ethernet ในตัว แต่ทาง Apple ได้แก้ไขโดยย้ายไปรวมไว้กับ Power Adapter ช่วยให้โต๊ะทำงานรกน้อยลง
  • iMac‌ รุ่นก่อนหน้านี้ มีช่องเสียบการ์ด SD ที่ด้านหลัง แต่น่าเสียดายที่ถูกถอดออกไปในรุ่นใหม่ล่าสุด ทั้งที่จริงแล้ว ขอบด้านข้างน่าจะมีพื้นที่พอแบบเดียวกับที่ติดตั้งช่องเสียบหูฟังมาให้

และนี่ก็คือเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ เกี่ยวกับ iMac รุ่นใหม่ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน เราก็หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจเลือกซื้อนะครับ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This