เดลล์ เทคโนโลยีส์ รายงาน: 76% ขององค์กรในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น ต้องเสริมแกร่งการป้องกันข้อมูล

Must Read

@Advertorial
@Advertorial
ลงโฆษณาสื่อประชาสัมพันธ์ในรูปแบบของบทความประกอบรุปภาพหรือวิดีโอสื่อต่างๆ

เดลล์ เทคโนโลยีส์ ชี้แจงในรายงานดัชนีการปกป้องข้อมูลระดับโลก (Global Data Protection Index – GDPI) ประจำปี: การเตรียมความพร้อมรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์ในสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์ รายงานนี้เน้นการยึดมั่นในการปกป้องข้อมูลในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งเผยถึงความท้าทายในการจัดการความเสี่ยงที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อข้อมูลขององค์กร

การวิจัยเน้นการตรวจสอบภัยคุกคามทางไซเบอร์ที่เพิ่มขึ้น, การพัฒนาของปัญญาประดิษฐ์สร้างสรรค์ (Generative AI), และการขยายไปยังสภาพแวดล้อมมัลติคลาวด์ โดยรายงานค้นพบว่า 57% ของผู้ตอบแบบสอบถามในภูมิภาคเอเชีย รายงานการถูกโจมตีทางไซเบอร์ที่ส่งผลกระทบต่อการเข้าถึงข้อมูล ซึ่งมีผลกระทบทางการเงินอย่างมากต่อองค์กร

ลูคัส ซอลท์เทอร์, ผู้จัดการทั่วไปด้านโซลูชันการปกป้องข้อมูลของเดลล์ เทคโนโลยีส์ ในเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า การเติบโตของข้อมูลและการทดลองใช้ Generative AI ทำให้องค์กรต้องปรับปรุงกลยุทธ์ในการปกป้องข้อมูลอย่างรอบคอบและมีประสิทธิภาพ

รายงานนี้มีความสำคัญในการเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัยข้อมูล และการตอบสนองต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ในยุคดิจิทัล, ซึ่งเป็นประเด็นที่สำคัญสำหรับองค์กรในยุคปัจจุบัน

ายงานล่าสุดจากเดลล์ เทคโนโลยีส์ ชี้ว่า 76% ขององค์กรวิตกกังวลเกี่ยวกับภัยคุกคามแรนซัมแวร์ต่อมาตรการปกป้องข้อมูลที่มีอยู่ โดย 66% ยังไม่มั่นใจในความสามารถในการกู้คืนข้อมูลหลังการโจมตีทางไซเบอร์แบบทำลายล้าง การศึกษาพบว่าองค์กรส่วนใหญ่ลงทุนมากขึ้นในการป้องกันไซเบอร์มากกว่าการกู้คืน ซึ่งต้องการการปรับสมดุลที่รอบคอบระหว่างการป้องกันและการกู้คืน

สถานการณ์ที่ท้าทายอีกประการคือ 83% ขององค์กรเชื่อว่าการเพิ่มขึ้นของการทำงานระยะไกลส่งผลให้มีความเสี่ยงต่อการสูญเสียข้อมูลจากการโจมตีทางไซเบอร์ เพิ่มขึ้นจาก 76% ในการศึกษาก่อนหน้า

ข้อมูลเชิงลึกใหม่จากการศึกษานี้ยังเปิดเผยถึงการใช้งานและประสิทธิภาพของกรมธรรม์ประกันภัยแรนซัมแวร์ โดยมี 95% ขององค์กรใช้กรมธรรม์นี้ แต่มีเงื่อนไขที่อาจจำกัดความคุ้มครอง 88% ขององค์กรต้องจ่ายเงินเพื่อกู้คืนข้อมูล ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากรมธรรม์ประกันภัยมีข้อจำกัดที่องค์กรต้องเข้าใจ

เพิ่มการป้องกันเพื่อรับมือกับภัยคุกคามทางไซเบอร์, องค์กรหลายแห่งกำลังพัฒนากลยุทธ์ใหม่ สำรวจจากรายงานของเดลล์ เทคโนโลยีส์, 50% ขององค์กรกำลังนำเอาบริการมืออาชีพเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทรัพยากรที่มีอยู่ ขณะที่ 52% มีการทดสอบการกู้คืนข้อมูลทางไซเบอร์อย่างสม่ำเสมอ และ 42% ได้ใช้งานคลังข้อมูลทางไซเบอร์ที่แยกจากข้อมูลหลัก

การวิจัยนี้ยังเป็นครั้งแรกที่เน้นย้ำถึงผลกระทบของปัญญาประดิษฐ์แบบสร้างสรรค์ (generative AI) ต่อระบบความปลอดภัยทางไซเบอร์ โดยพบว่า 46% ขององค์กรเชื่อว่า generative AI จะช่วยเสริมความปลอดภัยทางไซเบอร์ แต่ก็มี 89% ที่ตระหนักถึงการเพิ่มขึ้นของปริมาณข้อมูลจากการใช้งาน generative AI ซึ่งต้องพิจารณาเมื่อวางแผนกลยุทธ์การป้องกันข้อมูลในอนาคต

ท่ามกลางยุคมัลติคลาวด์, 76% ของผู้ตัดสินใจด้านไอทียังคงมีความกังวลเกี่ยวกับการป้องกันข้อมูลในพับลิคคลาวด์ และ 39% ระบุถึงความท้าทายด้านความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูล การเพิ่มความมั่นใจในการป้องกันข้อมูลและความปลอดภัยทางไซเบอร์เป็นสิ่งสำคัญที่องค์กรต้องให้ความสำคัญ

รายงานนี้สำรวจผู้ตัดสินใจด้านไอทีและความปลอดภัยของไอทีจำนวน 1,500 คนจากอุตสาหกรรมหลากหลายในช่วงเดือนกันยายนและตุลาคม 2023 แสดงให้เห็นถึงความจำเป็นในการวางแผนและยึดมั่นในกลยุทธ์การป้องกันข้อมูลที่เข้มงวด

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This