เที่ยวเขาใหญ่-เขาเขียว เดินทางเส้นปราจีนฯ ด่านเนินหอม

Must Read

BuyDee Travel
BuyDee Travel
แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารอร่อย ที่พักดีๆ พร้อมทั้งการเดินทางต่างๆ

เริ่มจากนั่งคุยกับพี่สาวว่า เราน่าจะออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน รับบรรยาศดีๆ หลังจากพูดออกไปไม่นานสถานที่ท่องเที่ยวมากมายก็โผล่มา เหมือนคนเก็บกดไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนนานมาก แต่ข้อสรุปก็มาจบที่ “เขาใหญ่” แต่ด้วยความที่กังวลเรื่องคนเยอะๆและรถติดๆระหว่างทาง เลยเลือกที่จะเดินทางไปผ่านเส้นทางฝั่งปราจีนบุรี ประตูทางเข้าด่านเนินหอม

และก็ได้รูปภาพพร้อมวิดีโอมุมสวยๆอีกแบบ เนื่องจากคนเดินทางไปเขาใหญ่มักจะเดินทางกันจากอีกฝั่งหนึ่ง

รีวิวการเดินทางเที่ยวเขาใหญ่-เขาเขียว

หลังจากผ่านด่านเขาใหญ่ไม่นาน ก็พบกับที่แรกของการเดินทางก็คือ ขึ้นไปยังเขาเขียว ที่แรกที่ ผาตรอมใจ พื้นที่ที่นี่เป็นเขาหินทราย มียอดสูง 1,200 เมตร จากระดับน้ำทะเลปานกลาง มีฝนตกชุก และอากาศหนาวเย็นตลอดปี จึงถูกปกคลุมด้วยป่าดงดิบเขา และพันธุ์ไม้ที่ทนต่อสภาพอากาศหนาวเย็น

เราไม่ได้เข้าไปที่ ผาเดียวดาย เนื่องจากทางอุทยานฯ ขึ้นป้ายแจ้งว่าเส้นทางไม่ปลอดภัย อยู่ในระหว่างปรับปรุง สาเหตุน่าจะจากกรณีที่มีผู้ตกจากหน้าผาลงไปเสียชีวิตก่อนหน้านี้

หลังจากออกเดินทางจาก ผาตรอมใจ ไม่นานมากนักเราก็เดินทางมาถึง น้ำตกเหวสุวัต ที่นี่เป็นน้ำตกจากลำห้วยลำตะคองที่ไหลผ่านหน้าผาหินทรายโค้งสูงประมาณ 20 เมตร ลงสู่แอ่งน้ำด้านล่างที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนจะมีน้ำมากและกระแสน้ำแรง ส่วนในช่วงหน้าแล้งปริมาณน้ำค่อนข้างน้อยจนเห็นน้ำตกเป็นสายน้ำเล็กๆ จนเห็นโพรงถ้ำหลังน้ำตก บริเวณโดยรอบน้ำตกเป็นป่าดงดิบที่มีความร่มรื่นมาก

ด้วยความที่เดินทางมาจากด้านหลังเขาใหญ่ มาเจอสถานที่ท่องเที่ยวด้านหน้าๆ หลายที่ อยากแวะทำความรู้จักให้มากขึ้น แต่เจอนักท่องเที่ยวเยอะๆในหลายๆที่ ประกอบกับผมกับพี่ยังไม่ได้กินข้าวเช้าและเที่ยง ความหิวทำให้มุ่งหน้าลงเขามาอย่างรวดเร็วรวดม้วนเดียวจบ

 

มาจบที่หน้าร้านอาหารบริเวณหน้าเขาใหญ่ เห็นร้านคนเยอะน่าจะอร่อย แต่คุยกับพี่ว่าเราเอาร้านคนไม่เยอะจะได้อาหารเร็วๆ หลังจากนั้นก็เดินเข้าไปร้านสุดท้าย ก่อนขึ้นเขาใหญ่ฝั่งหน้า

หลังจากกินอาหารเช้า+เที่ยงพร้อมกัน จนอิ่มได้ที่แล้ว ดูเวลาที่เหลือ ตกลงกับพี่ว่าจะเข้าที่พักเลยละกันเพราะเป็นเวลาบ่ายแก่ๆ ไปเก็บรูปภาพและวิวต่างๆที่ห้องพักก็ได้

สำหรับที่พักในคือแรกนั้นเราพักกันที่ โรงแรมเรนทรี เรซิเดนซ์ เขาใหญ่ (Rain Tree Residence Hotel) ตัวโรงแรมเองนั้น ตั้งอยู่กลางธรรมชาติ มีต้นใหญ่ใหญ่ร่มรื่น ที่นี้มีศูนย์กิจกรรมสำหรับเด็กๆ ใครที่เป็นคุณพ่อคุณแม่พาลูกๆมาพักผ่อนน่าจะเหมาะกับที่นี่มาก มีสระน้ำ 2 จุด มีห้องสมุดให้บริการ สามารถหยิบเข้าไปอ่านในห้องพักได้ มีกิจกรรมตอนเช้าให้เดินศึกษาธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมีห้องของเล็กสำหรับเด็กปฐมวัยอีกด้วย เรียกได้ว่าเต็มอื่มแบบครอบครัวกันเลย

พักกันเต็มอิ่ม หลับกันเต็มตื่นตลอดทั้งคืน ก็ได้เวลาออกเดินทางไปทำความรู้จักสถานที่ใหม่ๆกันอีกวัน เริ่มวันด้วยการเข้าหาของหวานๆอย่าง เช่น The Chocolate Factory ที่ตั้งเด่นๆอยู่เส้นทางเข้าใหญ่นั้นละครับ ที่นี้มีเหล่าบรรดา Chocolate ให้เลือกทานหลายแบบ แล้วแต่ชาว Buydee Travel จะชอบเลยครับ เลือกได้เลย

และต่อกันที่จุดหมายถัดมาก็คือ Khao Yai Art Museum เป็นที่จัดแสดงงานศิลปะมากมายของอาจารย์ด้านศิลปะหลายรูปแบบ ทั้งภาพวาด และงานปั่นต่างๆ ที่นี่มีเงื่อนไขการเข้าชมคือถ่ายรูปได้อย่างเดียว ห้ามถ่ายวิดีโอ และที่สำคัญช่วงเวลาโควิดแบบนี้ห้ามถอดแมส

ชื่นชมงานศิลป์กันไปแล้วก็มาต่อด้วยรสพระธรรมกันเลยที่ วัดป่าภูหายหลง เป็นวัดที่มีสถานที่ตั้งอยู่บนภูเขา อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เป็นวัดป่ากรรมฐานสายหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต สามาถขับรถขึ้นไปจอดและเดินขึ้นบรรไดต่อเพื่อไปยังอุโบสถที่มีสถาปัตยกรรมงดงามด้านบน ที่นี่เห็นวิวแบบ 360 องศา อากาศดีแม้ว่าจะมาถึงตอนสายๆ แล้วก็ตาม

และเวลาก็ล่วงเลยมาถึงเวลาเที่ยงวันอีกจนได้ มองหาร้านอาหารทานกัน เป็นอีกวันที่เป็นไปอย่างทุลักทุเล เพราะเข้าไปร้านแรก ทางร้านบอกครัวปิด เข้าร้านที่สองบอกต้องรออีก 8 คิว สรุปมาจบที่ร้านครัวคุณสมจิตร แรดแซ่บนัว @เขาใหญ่ ร้านอาหารหน้าตาธรรมดาแต่รสชาติไม่ธรรมดา จัดกันไปอิ่มๆ ครับ จากนั้นเดินไปร้านตรงข้าม ไปนั่งคาเฟ่เติมความหวานอีกนิดเพื่อลุยกันต่อ

ขับรถกันไปต่ออีกหนึ่งที่ นั้นคือ หลวงพ่อทวดเขาใหญ่ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงถึง 111 เมตร ตั้งอยู่ภายในพุทธอุทยานอาณาจักรหลวงปู่ทวด ตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ตั้งโดดเด่นอยู่ท่ามกลางขุนเขาเขียวขจีและธรรมชาติอันงดงาม สร้างความเลื่อมใสแก่ผู้ที่พบเห็น ใจจริงอยากจะแวะเขาวงกตข้างๆด้วย แต่เวลากับบรรยากาศก็เริ่มครึ้มๆ เลยไม่ได้แวะ

มุ่งหน้ากันต่อไปเข้าที่พักของวันนี้ นั้นคือ โรงแรมลา คาเซ็ทต้า บาย ทอสกานา วัลเล่ (Hotel La Casetta by Toscana Valley) ที่นี่เป็นโรงแรมหรูระดับต้นๆเลยก็ว่าได้ มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน และที่สำคัญมีมุมให้ถ่ายรูปได้ทุกที่ ไม่ว่ามุมไหนก็สวยทั้งหมด แต่ที่นี่ไม่อนุญาตให้บินโดรนนะครับ โรงแรมออกแบบให้คล้ายกับหมู่บ้านเล็กๆ ริมเขา ใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ภายใต้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ และเงียบสงบ แต่พร้อมสรรพไปด้วยร้านอาหารและสระว่ายน้ำวิวสวยริมทะเลสาบ ผมกับพี่ก็จองห้องพักริมทะเลสาบและวิวสระน้ำ บรรยากาศดีเลยครับ

นอกจากโซนห้องพักแล้วก็ยังมีโซนที่เป็น Toscana Valley Town Square มีร้านอาหารต่างๆ ผมเองก็แวะไปฝากท้องตอนมื้อเย็นกับอาหารเบาๆที่ร้าน Vino Cafe & Wine Bar นั่งชิลๆรับบรรยากาศ ก่อนที่จะเข้าพักในค่ำคืนนี้

เช้าของอีกวันผมก็ชื่นชมบรรยากาศริมสระน้ำอีกเล็กน้อย และจัดกระเป๋าเตรียมตัวออกเดินทางในวันสุดท้ายกันแล้ว ที่แรกที่ขับรถผ่านแบบไม่ได้ตั้งใจนั้นก็คือ อ่างเก็บน้ำบ้านสันกำแพง ที่นี่บรรยากาศดีครับ วิวดีสวยเลย เห็นริมทะเลสาบสวยๆกันอย่างที่เห็นนี่ละครับ

เป้าหมายถัดมาก็คือฟาร์มเห็ด Mister Mushroom วังน้ำเขียวฟาร์ม ที่นี่นอกจากจะมีเห็ดต่างๆแล้วก็ยังมีผลิตภัณฑ์จากเห็ดและสินค้าอื่นๆอีกมากมาย เช่น ยาหม่อง ลูกชิ้นเห็ดหอม และสินค้าหลากหลายรูปแบบ แต่น่าเสียดายที่ผมกับพี่มาตอนนี้ตัวฟาร์มเองยังไม่ได้เปิดให้เข้าชมโรงสาธิตการเพราะเลี้ยงเห็ดฤดูหนาว ก็ได้เพียงแค่เก็บบรรบากาศตรงช้อปด้านนอกมาฝากครับ

และสถานที่สดท้ายของทริปนี้ก็คือ โรงคั่วกาแฟ วังน้ำเขียว ที่นี่ตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ ท่ามกลางต้นไม้และทิวเขา บรรยากาศดีชวนง่วงนอนจากการขับรถตลุยมาทั้งวันแบบผม

เคยคิดไหมครับว่าทำไมคนเราถึงได้นำพาตัวเองไปลำบากกับการเดินทาง จริงๆบางครั้งมันก็เป็นความทุกข์ที่อยากสัมผัส

หลายๆคนอาจจะเรียกมันว่าความสุขซะด้วยซ้ำ การเดินออกไปด้วยความหวังในใจ และลึกๆคนที่เดินทางคาดหวังว่าจะไม่เดินเพียงลำพัง

ความหวังและความกลัว มันไม่สามารถครอบครองพื้นที่เดียวกันได้ในเวลาเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกอะไรเท่านั้นเอง!

หวังว่าทุกคนคงปลอดภัยและสุขสบายดี ฝากติดตามด้วยครับ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

แนวโน้มตลาดหุ้นและเศรษฐกิจโลก: ความไม่แน่นอนจากเงินเฟ้อสูงและการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ย สัปดาห์ที่ผ่านมาและแนวโน้มที่คาดการณ์ได้

ในสัปดาห์ที่ผ่านมา, ตลาดหุ้นทั่วโลกได้แสดงออกถึงความผันผวนที่หลากหลายตามปัจจัยเฉพาะตัวและข้อมูลเศรษฐกิจที่อัปเดต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง, ดัชนีตลาดหุ้นในสหรัฐอเมริกา, ยุโรป, ญี่ปุ่น และจีน ต่างก็ได้แสดงการเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองต่าง ๆ ของนักลงทุนต่อเศรษฐกิจโลกในขณะนี้ ในสหรัฐอเมริกา, ดัชนี Nasdaq และ S&P500 ปรับตัวลดลงเล็กน้อย โดยได้รับแรงกดดันจากตัวเลขเงินเฟ้อที่สูงกว่าคาด ซึ่งทำให้นักลงทุนต้องประเมินทิศทางดอกเบี้ยใหม่ ขณะที่ตลาดแรงงานยังคงแสดงความแข็งแกร่ง...
- Advertisement -

More Articles Like This