เปิดตัว ซูเปอร์คาร์ Lotus Emeya รถ hyper-GT สี่ประตู 880 แรงม้า

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบรถยนต์ความเร็วสูงบอกเลยว่าต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุด Lotus ได้เปิดตัวรถ Hyper GT ไฟฟ้าล้วนสี่ประตูรุ่นใหม่ชื่อ Emeya แล้ว ทำให้มันเป็นคู่แข่งโดยตรงของ Porsche Taycan ใครที่สนใจก็ตามมาดูรายละเอียดได้ที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ Hyper GT ได้ดังนี้

  • โดยทาง Lotus เผยว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ขับเคลื่อน AWD ตลอดเวลา แบตเตอรี่ 102 kWh (รองรับการชาร์จ DC 350 kW เพื่อเพิ่มระยะทาง 150 กม.ใน 5 นาที) ใช้งานแพลตฟอร์ม 800V BEV เหมือนกับในรุ่น Eletre และมีเบรคระดับเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง

  • Lotus Emeya มีกำลังขับ 880 แรงม้า และแรงบิด 984.3 นิวตันเมตร ทำให้เร่ง 0 – 100 km/hr ได้ใน 2.78 วินาที และความเร็วสูงสุด 255 km/hr โดยช้ากว่า Lotus Carlton ที่มีความเร็วสูงสุด 283 km/hr เล็กน้อย

  • ตัวรถมาพร้อมช่วงล่างถุงลมแบบ adaptive คือสามารถอ่านสภาพถนน 1,000 ครั้งต่อวินาที และปรับการทำงานของโช๊คแบบอัตโนมัติ เพื่อให้ได้การขับขี่ที่มั่นใจและสบาย

  • การออกแบบตัวรถนอกจากมีแอโรไดนามิกที่ลู่ลมแล้ว ยังออกแบบให้อากาศไหลผ่านเพื่อลด drag และระบายความร้อนในเบรคและแบตเตอรี่ รวมทั้งยังออกแบบให้เพิ่ม downforce รวม 215 กก. เพื่อให้รถเกาะถนนมากขึ้น

  • ภายในตัวรถยนต์มีลักษณะคล้ายรถของ Tesla โดยมีหน้าจอสัมผัสแบบใหญ่ตรงกลางและระบบเสียงในรถจาก KEF และมีระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอก มาพร้อมกับการใช้วัสดุที่ดูหรูหรา เช่น อลูมิเนียม อัลคันตารา และหนังแท้

  • อย่างไรก็ตามทาง Lotus จะเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับราคา ประเทศที่วางขาย และวันที่วางขายภายในไตรมาสที่ 4 ของปีนี้ ซึ่งรถ GT รุ่นใหม่จะเริ่มผลิตในปี 2024

และนี่ก็คือรถยนต์ Hyper GT ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอยานยนต์กันทุกคน หลังจากที่ได้ทราบกันแล้วใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้เลยนะครับ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This