เปิดตัว Cyberdog 2 จาก Xiaomi ที่มีความคล้ายคลึงสุนัขมากขึ้น

Must Read

สวัสดีชาวค่ายหมี และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีหุ่นยนต์ทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ตอนนี้ Xiaomi เปิดตันหุ่นยนต์สุนัข Cyberdog 2 แล้ว มาพร้อมความคล่องแคล่ว ว่องไว คล้ายสุนัขที่มีชีวิต ใครที่สนใจอยากได้ก็ตามมาดูรายละเอียดที่ด้านล่างนี้กันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Cyberdog 2 ได้ดังนี้

  • ล่าสุดเสียวหมี่ (Xiaomi) บริษัทเทคโนโลยีชื่อดังในประเทศจีน เปิดตัวหุ่นยนต์สุนัข Cyberdog 2 ทายาทหุ่นยนต์ CyberDog รุ่นแรกที่เคยเปิดตัวก่อนหน้านี้ในปี 2021 โดยหุ่นยนต์สุนัขรุ่นล่าสุด ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสวยงามมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการปรับปรุงประสิทธิภาพด้านซอฟต์แวร์ประมวลผลที่ดียิ่งขึ้น

  • โดยภาพรวมการออกแบบหุ่นยนต์ Cyberdog 2 มีส่วนที่คล้ายกับหุ่นยนต์ Spot ของบริษัท บอสตัน ไดนามิกส์ (Boston Dynamics) ประเทศสหรัฐอเมริกา แต่มีความคล้ายกับสุนัขมากกว่าอย่างชัดเจน เช่น การเพิ่มรายละเอียดของใบหูสุนัขและส่วนที่มีลักษณะคล้ายหางสุนัขบริเวณด้านหลังของลำตัว

  • ซึ่งโครงสร้างทั้งหมดของหุ่นยนต์ Cyberdog 2 มีน้ำหนักเพียง 8.9 กิโลกรัม ส่วนสูง 36.7 เซนติเมตร ขนาดพอ ๆ กับสุนัขพันธุ์บีเกิล ทีมงานออกแบบให้หุ่นยนต์มีการเคลื่อนไหวที่คล่องตัวรวดเร็ว 1.6 เมตรต่อวินาที คล้ายสุนัขที่มีชีวิตด้วยระบบที่เรียกว่า CyberGear micro-actuator นอกจากนี้มันยังสามารถกระโดดตีลังกากลับหลังได้อย่างยอดเยี่ยม รวมไปถึงความสามารถในทรงตัวหากเกิดการล้มหรือลื่นตกจากที่สูง

  • ความลับของการระบบการทรงตัวที่ยอดเยี่ยมมาจากเซนเซอร์จำนวน 19 ตัว รองรับการมองเห็น การสัมผัส การได้ยินเสียง เช่น กล้องบันทึกวิดีโอ RGB, กล้องอินเทอร์แอคทีฟที่รองรับปัญญาประดิษฐ์ (AI), เซ็นเซอร์ ToF จำนวน 4 ตัว ช่วยในการวัดระยะทาง, เซนเซอร์ LiDAR ช่วยตรวจสอบสิ่งกีดขวาง, กล้องตรวจสอบความลึกของวัตถุ, เซนเซอร์อัลตราโซนิก, เซนเซอร์เลนส์ฟิชอายตรวจจับภาพมุมกว้าง และเซนเซอร์วัดแรงสั่นสะเทือน

  • นอกจากนี้ยังมีไมโครโฟน 4 ตัวและเข้ากันได้กับอัลกอริทึมเสียง Xiaomi AI ระบบปัญญาประดิษฐ์ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา โดยใช้การประมวลผลของโปรเซสเซอร์ NX และโปรเซสเซอร์อีก 2 ตัว เพื่อการประมวลที่รวดเร็ว แนวคิดการพัฒนาระบบของหุ่นยนต์รุ่นนี้ บริษัทกำหนดให้เป็นแบบโอเพนซอร์ส หมายถึง เปิดโอกาสให้นักพัฒนาและบุคคลทั่วไปสามารถมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบของหุ่นยนต์

และนี่ก็คือ Cyberdog 2 ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอเทคโนโลยีกันทุกคน หลังจากที่ได้อ่านจบไป ใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตังค์กันไว้เลย เพราะมันได้ถูกวางเอาไว้ที่ 12,999 หยวนหรือประมาณ 1,790 ดอลลาร์สหรัฐ จะวางจำหน่ายในประเทศจีนเป็นประเทศแรก และบริษัทยังไม่เปิดเผยแผนการวางจำหน่ายในประเทศอื่นๆ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This