เปิดตัว O-Sitter หุ่นยนต์ AI พี่เลี้ยงน้องแมว จัดให้เอาใจทาสแมวโดยเฉพาะ

Must Read

แมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก ใครที่ได้เข้าวงการเลี้ยงแมวแล้วจะหลงเสน่ห์ความคิวท์ของมันอย่างถอนตัวไม่ขึ้น จะไปไหนก็ยากเพราะความเป็นห่วง แต่ปัญหานี้กำลังจะหมดไป เพราะเรากำลังจะแนะนำพี่เลี้ยงน้องแมวสำหรับทาสแมวทั้งหลาย ด้วยหุ่นยนต์ AI คอยดูแลน้องแมวเมื่อมนุษย์ออกไปทำงาน ซึ่งมันจะน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ต้องตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับหุ่นยนต์ AI พี่เลี้ยงน้องแมวได้ดังนี้

  • หุ่นยนต์ตัวนี้มีชื่อว่า โอซิสเตอร์ (O-Sitter) ซึ่งออกแบบมาเพื่อดูแล “น้องแมว” โดยเฉพาะ เป็นผลงานจากบริษัทเทคโนโลยี เฮชเฮชโอเลิฟ (HHOLOVE) เจ้าของผลงานนวัตกรรมเพื่อสัตว์เลี้ยง

  • ตัวหุ่นยนต์สูงประมาณ 40 เซนติเมตร หนัก 2 กิโลกรัม ด้านบนเป็นส่วนหัวอัจฉริยะ ที่จะมีการติดตั้งกล้องสัตว์เลี้ยงความชัดระดับ Full HD พร้อมซูมดิจิตอล 4 เท่า ส่วนที่หน้าจอ ก็จะมีระบบแสดงสีหน้าของหุ่นยนต์ที่หลากหลาย เอาไว้ใช้แสดงอารมณ์ต่าง ๆ ได้คล้ายมนุษย์

  • ส่วนระบบด้านใน มีเทคโนโลยีการบันทึกภาพและข้อมูลด้วยปัญญาประดิษฐ์ รวมถึงการติดตั้งระบบเซนเซอร์ติดตามพฤติกรรมของน้องแมว และระบบจดจำการเคลื่อนไหว การเปล่งเสียงร้องของน้องแมวแต่ละตัวได้ นอกจากนี้ ตัวกล้องของหุ่นยนต์ ยังสามารถหมุนในแนวนอนได้ถึง 360 องศา และเคลื่อนไหวในแนวตั้งได้อีก 110 องศา ทำให้สามารถสอดสายตาดูแลแมวได้ไกลถึง 3 เมตร และยังมีไอเดียสนุก ๆ อย่างส่วนตาที่สามารถยิงออกมาให้น้องแมววิ่งไล่ตามได้อย่างสนุกสนานอีกด้วย

  • และถ้าน้องแมววิ่งไปวิ่งมาแล้วกลัวจะหิว บริเวณลำตัวหุ่นยนต์ ยังมีการติดตั้งถังอาหารขนาด 2.5 ลิตร ที่สามารถจ่ายอาหารได้ตามแผนที่เรากำหนดทำให้มั่นใจได้ว่าแมวจะอิ่มท้องแม้ตอนที่เราไม่อยู่ก็ตาม ส่วนใครที่ไปทำงานหรืออยู่นอกบ้านแล้วทนเหงาไม่ไหว อยากจะคุยเล่นกับน้องแมวที่บ้าน

  • ตัวหุ่นยนต์ก็ยังมีระบบการสื่อสาร ให้เราทั้งพูดผ่านตัวหุ่นยนต์ไปยังน้องแมว หรือแอบฟังเสียงน้องแมวก็ทำได้เช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าบรรดาลูก ๆ ของเราปลอดภัย

  • ซึ่งการทำงานทั้งหมดของหุ่นยนต์นี้ เราสามารถควบคุมได้ผ่านแอปพลิเคชัน เช่น ตั้งค่าตารางเวลาและปริมาณการให้อาหาร เพื่อให้ตรงกับความต้องการด้านอาหารของสัตว์เลี้ยงมากที่สุด หรือสั่งควบคุมกล้อง กดเลเซอร์ ติดตามน้องแมว ทำได้ง่าย ๆ ผ่านแอปพลิเคชันทั้งหมด

และนี่ก็คือ O-Sitter  หุ่นยนต์ AI พี่เลี้ยงน้องแมวที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจทาสแมวทุกคน หากใครสนใจก็โปรดอดใจรอ โดยขณะนี้ บริษัทผู้พัฒนาหุ่นยนต์ยังคงอยู่ในช่วงระดมทุน บนแพลตฟอร์มระดมทุน คิกสตาร์ทเตอร์ แต่มีการตั้งราคาเริ่มต้นอยู่ที่เครื่องละ 199 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7,000 บาท และมีกำหนดส่งสินค้าล็อตแรกภายในเดือนสิงหาคมปี 2023 นี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This