เปิดตัว ThinkReality VRX แว่น VR/AR จากเลอโนโว

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน ใครที่กำลังสนใจอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีโลกเสมือนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ตอนนี้ Lenovo ได้เปิดตัว ThinkReality VRX แว่น VR/AR สำหรับภาคธุรกิจแล้ว ซึ่งมันจะมีความสำคัญอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ThinkReality VRX แว่น VR/AR ได้ดังนี้

  • Lenovo ThinkReality VRX จะมีหน้าจอสี่เหลี่ยมจัตุรัส ขนาด 2280 x 2280 พิกเซล สำหรับแสดงผลที่ตาแต่ละข้าง พร้อมเลนส์แบบบาง (Pancake Lens) สำหรับรับภาพภายนอกที่ตาทั้ง 2 ข้าง มีมุมมองการรับชมกว้าง 95 องศา มีค่าองศาอิสระของหน้าจอ (DoF: Degree of Freedom) อยู่ที่ 6 ซึ่งมากกว่าค่า DoF ของสายตามนุษย์ที่อยู่ที่ 2 โดยส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มค่า DoF ของ ThinkReality เป็นไปเพื่อเพิ่มความลื่นไหลในการมองเห็นเป็นหลัก

  • ภายในแว่นจะใช้ชิป Snapdragon XR2+ Gen 1 ชิปประมวลผลสำหรับแว่น VR/AR โดยเฉพาะ ทำงานบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 12 (Android 12) รองรับการทำงานติดตามวัตถุบนโลกความเป็นจริง และมีไมโครโฟนที่มาพร้อมระบบตัดเสียงรบกวนภายในตัวเครื่อง รองรับการชาร์จแบตเตอรี่ขนาด 6,900 มิลลิแอมป์ชั่วโมง (mAh) ด้วยสายชาร์จแบบยูเอสบี ไทป์ ซี (USB Type C) ที่อยู่ด้านหลังตัวแว่นเพื่อทำให้ตัวชุดอุปกรณ์นั้นอยู่ในสมดุลและไม่เมื่อยล้าหากต้องสวมใส่เป็นเวลานาน ในขณะที่ด้านหน้าที่แนบกับศีรษะก็มีระบบระบายอากาศเพื่อความสบายในการส่วมใส่ด้วย

  • Lenovo ThinkReality VRX สามารถใช้งานด้วยตัวเอง (Standalone) หรือจะเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์แบบไร้สายก็ได้เช่นกัน โดยองค์กรที่ซื้อไปใช้จะได้รับบริการหลังการขาย พร้อมเปิดทางให้องค์กรพัฒนาแอปสำหรับใช้งานกันเองภายในองค์กรโดยเฉพาะ เช่น แอปสำหรับการประชุม การออกแบบผลิตภัณฑ์ หรือใช้เป็นการสร้างการโต้ตอบระหว่างโปรแกรมกับมนุษย์ก็ได้เช่นกัน

และนี่ก็คือ Lenovo ThinkReality VRX แว่น VR/AR ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน สำหรับใครที่สนใจก็เตรียมตัวกันไว้เลย เพราะสินค้าจะวางราคาขายเริ่มต้นที่ 1,299 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 45,000 บาท สำหรับลูกค้าองค์กร พร้อมส่วนลดในการซื้อปริมาณมาก โดยไม่ได้เปิดขายเป็นการทั่วไป อย่างไรก็ตาม เรายังไม่พบช่องทางติดต่อสั่งซื้อในไทยในตอนนี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This