เผยข้อมูลสำคัญของ ช่อง SD Card ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ ที่คอไอทีควรรู้

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีอีกหนึ่งข้อมูลที่น่าสนใจมาแจ้งให้ทราบว่า ช่อง SD Card ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ รองรับ UHS-II แต่ไม่รองรับ UHS-III และ SD Express

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • MacBook Pro รุ่นใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปสดๆ ร้อนๆ ได้มาพร้อมกับช่อง SD Card อีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปหลายปี แต่ทว่าจะรองรับ UHS-II แต่ไม่รองรับ UHS-III และ SD Express
  • ช่อง SD Card ของ MacBook Pro รุ่นใหม่ รองรับ UHS-II แต่ไม่รองรับ UHS-III และ SD Express
  • Dan Seifert รองบรรณาธิการของ The Verge ได้ออกมาทวีตว่า Apple ได้ทำการยืนยันแล้วว่าพอร์ต SD Card ที่ใส่มากับ MacBook Pro รุ่นใหม่ทั้ง 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว นั้นจะรองรับการ์ดที่เป็นแบบ UHS-II แต่จะไม่รองรับแบบ UHS-III และ SD Express ที่มีการอ่านเขียนความเร็วสูงกว่า 600Mbps จึงทำให้ไม่สามารถหาไดร์ฟเจอ หรือเปิดดูไฟล์ไม่ได้ หากเป็นแบบ UHS-III หรือ SD Express
  • ส่วนเรื่องความจุของการ์ดสามารถใช้งานได้หมด ถึงแม้การ์ดแบบ UHS-III จะมีความเร็วสูง แต่ไม่ได้ถูกใช้งานทั่วไป ช่างภาพและวิดีโอส่วนใหญ่มักจะใช้การ์ดแบบ UHS-I หรือ UHS-II กันมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าสามารถใช้งานกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ได้

ความเร็วของการ์ดที่ MacBook Pro รุ่นใหม่รองรับ

  • Standard SD: 12.5MB/s
  • High Speed (HS): 25MB/s
  • Ultra High Speed I (UHS-I): 104MB/s
  • Ultra High Speed II (UHS-II): 312MB/s

ส่วน Ultra High Speed III (UHS-III): 624MB/s และ SD Express (HC/XC/UC): 985MB/s or 1970MB/s or 3940MB/s นั้นยังไม่รองรับ

และนี่ก็คืออีกหนึ่งข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับ MacBook Pro รุ่นใหม่ ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับทุกคน และเชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญที่จะใช้ประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This