เผยโฉมแล้ว รถยนต์ Suzuki Across รถยนต์ SUV ขุมกำลังไฮบริดใหม่ล่าสุดจาก Suzuki ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราจะพาทุกท่านมาชมการเผยโฉมของ Suzuki Across รถยนต์เอสยูวีพลังไฮบริดร่างแยก Toyota RAV4 ซึ่งจะสวยงามน่าจับจองเป็นเจ้าของแค่ไหน เรามาดูกันเล้ยย 

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ Suzuki Across ได้ดังนี้ 

  1. Suzuki ประกาศเปิดตัว Suzuki Across รถเอสยูวีไฮบริดรุ่นใหม่ออกจำหน่ายในตลาดยุโรป ถือเป็นผลิตภัณฑ์โมเดลแรกที่เกิดจากการเป็นพันธมิตรร่วมกับ Toyota

  2. Across คือร่างแยก (rebadge) ของรถเอสยูวี Toyota RAV4 Plug-In Hybrid ซึ่งเพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้เช่นกัน โดยมีรูปลักษณ์ที่แตกต่างกันทั้งด้านหน้าและบั้นท้าย Across มาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ และล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว ขณะที่สัดส่วนตัวถังโดยรวมเหมือนกันทุกประการ

  3. เช่นเดียวกับระบบขับเคลื่อนที่ใช้แบบเดียวกัน เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร พละกำลัง 173 แรงม้า พ่วงด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว โดยตัวแรกติดตั้งที่ด้านหน้ามีกำลัง 180 แรงม้า ตัวที่สองติดตั้งที่ด้านหลังด้วยกำลัง 54 แรงม้า Suzuki ไม่ได้เปิดเผยพละกำลังรวมทั้งหมดแต่คาดว่าจะเท่ากับ RAV4 ที่ 302 แรงม้า ขณะที่ชุดแบตเตอรี่ใช้ขนาด 18.1 กิโลวัตต์ชั่วโมง

  4. Suzuki เคลมว่าระยะทางขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Across อยู่ที่ 75 กม. มีอัตราการปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 22 กรัมต่อกม. ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four สามารถถ่ายเทแรงบิดระหว่างล้อหน้า:หลังได้ตั้งแต่ 100:00 ถึง 20:80 ด้วยระบบ AWD Integrated Management

  5. Across ยังมาพร้อมโหมด Trail เพิ่มการยึดเกาะสูงสุดบนพื้นผิวถนนที่เปียกลื่น ควบคุมด้วยเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปช่วยสั่งการเบรกและคันเร่งให้มีความสมดุลและเหมาะสมกับสถานการณ์

  6. การออกแบบภายในห้องโดยสารเหมือนกับ RAV4 แตกต่างกันที่พวงมาลัยและแผงควบคุม บนคอนโซลมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 9 นิ้ว รองรับแอปเปิลคาร์เพลย์ แอนดรอยด์ออโต้ และมิร์เรอร์ลิงค์ ส่วนความปลอดภัยครบครัน ทั้งระบบป้องกันการชน ระบบตรวจจับช่องจราจรพร้อมระบบล็อกความเร็วแปรผัน และระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดขวางด้านหลัง

  7. กำหนดการออกจำหน่ายของ Suzuki Across จะมีขึ้นในช่วงปลายปีนี้ ราคาจำหน่ายจะได้รับการประกาศอีกครั้ง

และนี่ก็คือรถยนต์ Suzuki Across ยานยนต์รักษ์โลกที่กำลังจะเปิดตัวที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของนักเลงรถทุกคน หากใครสนใจก็เตรียมตัวกันไว้ให้พร้อมได้เลย เพราะรถยนต์รุ่นนี้ใกล้เปิดตัวและออกสู่ตลาดเต็มทีแล้ว 

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This