เมอร์เซเดส-เบนซ์ ปรับกลยุทธใหม่เพื่อลุยตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในปีหน้า

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ตอนนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ค่ายรถยนต์หรูจากเยอรมนีประกาศปรับแผนกลยุทธ์ด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจาก “Electric-first” มาเป็น “Electric-only” เพื่อเดินหน้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่ปราศจากการปล่อยมลพิษและอนาคตที่ขับเคลื่อนด้วยซอฟต์แวร์แล้ว พร้อมทั้งเตรียมเปิดตัวโครงสร้างรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 3 แบบ ประกอบด้วย MB.EA, AMG.EA และ VAN.EA

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • เร็วๆ นี้ ทางเมอร์เซเดส-เบนซ์ ตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วน (BEV) ครอบคลุมทุกเซกเมนต์ภายในปี 2565 และนับตั้งแต่ปี 2568 เป็นต้นไป โดยรถยนต์รุ่นใหม่ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น
  • นอกจากนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังมีแผนยกระดับการบูรณาการในแนวดิ่งด้านการผลิตและการพัฒนา รวมถึงเทคโนโลยีการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าที่ผลิตเองภายใน
  • หมายรวมถึงการเข้าซื้อกิจการผู้ผลิตแบตเตอรี่ YASA จากสหราชอาณาจักร เพื่อเข้าถึงเทคโนโลยีมอเตอร์ฟลักซ์แนวแกนที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงความเชี่ยวชาญในการพัฒนาแบตเตอรี่ประสิทธิภาพสูงพิเศษเจเนอเรชันใหม่
  • เมอร์เซเดส-เบนซ์ มีแผนตั้งโรงงาน Gigafactory จำนวน 8 แห่ง เพื่อให้มีกำลังการผลิตแบตเตอรี่มากกว่า 200 กิกะวัตต์ต่อชั่วโมง เพิ่มเติมจากเครือข่ายโรงงานผลิตระบบแบตเตอรี่ 9 แห่งเดิมที่ได้วางแผนไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และการขยายวงจรชีวิตในการผลิตแบตเตอรี่แต่ละรุ่น
  • โดยจับมือกับ SilaNano เพื่อเพิ่มความหนาแน่นของพลังงานโดยใช้ Silicon-carbon composite ทำให้แบตเตอรี่มีระยะเวลาในการใช้งานเพิ่มขึ้น คู่กับระยะเวลาชาร์จที่สั้นลง
  • ในด้านการชาร์จมีแผนกำหนดมาตรฐานการชาร์จที่เรียกว่า “Plug & Charge” ช่วยให้ลูกค้าสามารถเสียบปลั๊กชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าโดยไม่มีขั้นตอนเพิ่มเติมในการตรวจสอบและชำระเงิน
  • โดย Plug & Charge จะถูกเปิดตัวพร้อมกับการวางจำหน่าย EQS ในปีนี้ อีกทั้งเครือข่ายสถานีชาร์จ Mercedes me Charge ในปัจจุบันถือเป็นหนึ่งในเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจุดชาร์จมากกว่า 530,000 จุดทั่วโลก
  • พร้อมเตรียมให้ลูกค้าเข้าถึงจุดชาร์จของเชลล์กว่า 30,000 จุดภายในปี 2568 ทั้งในยุโรป จีน และอเมริกาเหนือ รวมถึงจุดชาร์จพลังงานสูงกว่า 10,000 จุดทั่วโลก

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์จากค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจสำหรับคอยานยนต์ทุกคน และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์อีก รับรองว่าเราจะรีบแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This