เมื่อ Threads มา Twitter จะไปต่อไหวมั้ย? ที่นี่มีคำตอบ

Must Read

การเปิดศึกระหว่างมหาเศรษฐีด้านเทคโนโลยีของโลกอย่าง มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก และ อิลอน มัสค์ ดูเหมือนจะสนุกขึ้นทุกที่ เพราะล่าสุดนาย มาร์ค ซัคเกอร์เบิร์ก ได้เปิดตัวแอปพลิเคชั่นใหม่อย่าง Threads ที่จะมาเป็นคู่แข่งขันโดยตรงกับ Twitter แถมยังได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ใช้งาน วันนี้เราจึงอยากจะมาสรุปศึกใหม่ Threads ปะทะ Twitter อีลอน มัสก์ จะผ่านมรสุมนี้ไปได้หรือไม่ ? ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • หลังจากที่เธรดส์ (Threads) เปิดตัวเพื่อมาแข่งกับทวิตเตอร์ (Twitter) ด้วยลักษณะการใช้งานที่แทบจะเหมือนกันเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เราก็ได้ทำการทดสอบการใช้งาน Threads และสรุปข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้อง

  • ข้อมูลแอป Threads แอปเธรดส์ เปิดตัว 6 กรกฎาคม 2023 และมีจำนวนผู้ใช้งาน 30 ล้านคน ภายใน 1 วัน หลังการเปิดตัว และยังมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ฟีเชอร์สำคัญคือการโพสต์ที่จำกัดจำนวนอักษรไว้ที่ 500 ตัว โดยไม่สามารถแก้ไขโพสต์ได้ และไม่สามารถส่งข้อความส่วนตัวได้

นอกจากนี้ยังรองรับการโพสต์รูปภาพได้ไม่เกิน 10 รูป และจำกัดความยาววิดีโอไว้ที่ 5 นาที โดยตัวแอปจะเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลในด้านสุขภาพ, ข้อมูลการเงิน,  ข้อมูลการซื้อสินค้า, ตำแหน่งที่ตั้ง, ข้อมูลที่ละเอียดอ่อน, ข้อมูลการติดต่อ, ประวัติการค้นข้อมูล, การยืนยันตัวตน, และสถิติข้อมูลการใช้งาน ทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

  • ข้อมูลแอป Twitter ทวิตเตอร์ เปิดตัวในปี 2006 ปัจจุบันมีจำนวนผู้ใช้งานประมาณ 450 ล้านคน มีลักษณะการทวีต (Tweet) ที่จำกัดจำนวนตัวอักษรไว้ที่ 280 ตัว และหากเสียค่าบริการบัญชีทวิตเตอร์ บลู (Twitter Blue) จะทวีตได้ถึง 25,000 ตัวอักษร และยังสามารถแก้ไขโพสต์ได้ภายหลัง ต่างจากเวอร์ชันไม่เสียเงินแก้โพสต์ไม่ได้

  • ผู้ใช้ทวิตเตอร์ทั่วไปจะอัปโหลดวิดีโอได้ไม่เกิน 2.20 นาที แต่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ บลู จะรองรับการโพสต์วิดีโอได้ถึง 1 ชั่วโมง ส่วนรูปภาพจะได้ไม่เกิน 4 รูป ต่อการทวีตแต่ละครั้ง โดยการใช้งานบน iOS และ Android จะเข้าถึงข้อมูลการซื้อสินค้า, ตำแหน่งที่ตั้ง, ข้อมูลการติดต่อ, ประวัติการค้นข้อมูล, ข้อมูลการติดต่อ, การยืนยันตัวตน, และสถิติข้อมูลการใช้งาน ในขณะที่การใช้งานบนเว็บไซต์ไม่ได้ระบุไว้

  • นอกจากนี้เรายังพบข้อมูลว่า เธรดส์มีผู้ใช้งานถึง 1 ล้านคน ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ในขณะที่เฟซบุ๊ก (Facebook) จุดเริ่มต้นของอาณาจักรเมตา (Meta) นั้นใช้เวลา 10 เดือน ส่วนรุ่นพี่เธรดส์อย่างอินสตาแกรม (Instagram) นั้นใช้เวลา 2.5 เดือน ส่วนแชทเอไอ (AI) ยอดนิยมอย่างแชตจีพีที (ChatGPT) ใช้เวลาเพียง 5 วัน ส่วนตัวทวิตเตอร์ (Twitter) นั้นใช้เวลามากถึง 1 ปี

 

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงโซเชียลมีเดียที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่านี่จะเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์สำหรับทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This