เร็วๆ นี้ Intel อาจเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าชิป M1 Pro และ M1 M

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวใหญ่จะแจ้งให้ทราบว่า อีกไม่นาน Intel จะเปิดตัวโปรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าชิป M1 Pro และ M1 Max โดยมีกำหนดระยะเวลาคร่าวๆ คือภายใน 2 ปี ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เร็วๆ นี้ Intel ถูกอ้างว่ากำลังพัฒนาโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่มีประสิทธิภาพเหนือกว่าชิป M1 Pro และ M1 Max ของ Apple โดยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2023 หรือ ต้นปี 2024 อ้างอิงจากแผนงานของ Intel ที่หลุดออกมา
  • โดยแผนงานของ Intel ที่หลุดออกมา แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า Intel มีความมุ่งมั่นที่จะแข่งขันกับ MacBook Pro ขนาด 14 นิ้ว ด้วย Arrow Lake series โปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 15 ของ Intel ที่ให้ความสำคัญกับการนำเสนอประสิทธิภาพสูงในขณะที่ใช้พลังงานน้อยที่สุด
  • โปรเซสเซอร์ Arrow Lake มีแนวโน้มที่จะใช้เป็นขุมพลังให้กับแล็ปท็อปก่อนขยายไปยังเดสก์ท็อป โดยมีทั้ง Arrow Lake-S และ Arrow Lake-P ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นซีพียูรุ่นใหม่ชุดแรกในช่วงปลายปี 2022 และต้นปี 2023 แต่เป็นรุ่นทดสอบทางวิศวกรรม ส่วนเวอร์ชั่นจัดจำหน่ายจริงจะพร้อมจัดส่งในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2023
  • ในแผนงานของ Intel ยังระบุด้วยว่าโปรเซสเซอร์เจนเนอเรชั่นที่ 15 ของ Intel จะใช้กระบวนการผลิตระดับ 3 นาโนเมตร ของ TSMC ซึ่งชัดเจนว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าชิปของ Apple ในปัจจุบันที่ใช้กระบวนการผลิตระดับ 5 นาโนเมตร โดยมีรายงานว่าชิปของ Apple จะใช้กระบวนการผลิตระดับ 3 นาโนเมตร ในปี 2023 กับชิป M3 และ A17

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอทีจาก Intel ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของทุกคน และหากมีข่าวที่น่าตื่นเต้นในโลกไอทีเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This