แซม อัลท์แมน ผู้ก่อตั้ง OpenAI ได้รับมอบ Golden Visa จากรัฐบาลอินโดนีเซีย

Must Read

บริษัท OpenAI ในสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับโลกเราจากการเปิดตัวเอไอแชทบอทที่ใช้งานได้จริงอย่าง ChatGPT ซึ่งมันก็ทำให้ แซม อัลท์แมน ผู้ก่อตั้ง OpenAI กลายเป็นผู้มีอิทธิพลต่อโลกเราขึ้นมาทันที และล่าสุดเขาก็ได้รับ Golden Visa ของอินโดนีเซียเป็นคนแรกแล้วด้วย ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้เป็นดังนี้

  • ล่าสุดประเทศอินโดนีเซียก็ได้มอบโกลเด้นวีซ่า (Golden Visa) ให้ แซม อัลท์แมน (Sam Altman) ผู้ก่อตั้ง OpenAI บริษัทผู้สร้างแชทบอท ChatGPT ความเคลื่อนไหวครั้งนี้เกิดขึ้น 1 สัปดาห์หลังจากอินโดนีเซียเปิดตัวโครงการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติเข้ามาในประเทศ

  • โดย “โกลเด้นวีซ่ามีหมวดหมู่หลากหลาย นอกจากสำหรับนักลงทุน / เงินลงทุน ยังมีไว้สำหรับผู้ที่มีชื่อเสียงระดับสากลและสามารถให้ประโยชน์กับอินโดนีเซียได้” ซิลมี คาริม (Silmy Karim) อธิบดีกรมตรวจคนเข้าเมืองของอินโดนีเซียกล่าว “เราหวังว่าโกลเด้นวีซ่านี้จะทำให้อัลท์แมนมีส่วนช่วยในการพัฒนา AI ในอินโดนีเซีย”

  • โกลเด้นวีซ่าของอัลท์แมนมีอายุ 10 ปี ระหว่างที่ถือวีซ่านี้อัลท์แมนจะได้รับสิทธิพิเศษในการคัดกรองที่สนามบินทั่วอินโดนีเซีย มีระยะเวลาการอยู่ในประเทศได้นานขึ้น รวมถึงความสะดวกในการเข้าออกประเทศได้ง่ายดาย

  • ทั้งนี้ในช่วงต้นปีที่ผ่านมาอัลแมนท์ก็อยู่ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของทัวร์อภิปรายเกี่ยวกับ AI นั่นทำให้เขาได้เดินทางไปหลายประเทศในเอเชีย เช่น ปักกิ่ง โตเกียว โซล และสิงคโปร์ ซึ่งที่สิงคโปร์ เขาได้บอกว่า “ทั้งโลกต้องการ AI และอุตสาหกรรมจะส่งมอบให้อย่างแน่นอน” และยังกล่าวเสริมว่า “เรามีภาษาที่ซับซ้อนและคอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังเพียงพอที่จะสร้าง AI ที่ยิ่งใหญ่กว่านี้”

  • ChatGPT คือ AI แชทบอทที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วโลกด้วยความสามารถที่สามารถตอบสนองได้เหมือนกับมนุษย์เราผ่านพรอมท์ (promt) ที่ผู้ใช้กรอกเข้าไป ทั้งนี้มันมีผู้ใช้งานถึง 100 ล้านคนภายในระยะเวลาเพียงสองเดือนหลังจากเปิดตัว

  • เมื่อเร็ว ๆ นี้ อัลท์แมนเพิ่งเตือนว่า AI มีความเสี่ยงที่จะทำให้มนุษย์สูญพันธุ์ได้เทียบเท่ากับสงครามนิวเคลียร์และเน้นว่าการลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีควรเป็นเรื่องสำคัญระดับโลก

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงธุรกิจไอทีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลสำคัญสำหรับนักลงทุนทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวสำคัญจากบริษัท OpenAI อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบก่อนใครโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This