แนะนำชิป Snapdragon 8cx Gen 3 และ 7c+ Gen 3 สำหรับแล็ปท็อป Windows ในปีหน้า

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า เร็วๆ นี้ Qualcomm ได้เปิดตัวชิป Snapdragon 8cx Gen 3 และ 7c+ Gen 3 สำหรับแล็ปท็อป Windows ที่จะเปิดตัวในปีหน้า ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเล้ยย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เร็วๆ นี้ Qualcomm ได้เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 8cx Gen 3 และ Snapdragon 7c+ Gen 3 สำหรับนำไปติดตั้งเป็นหัวใจหลักให้กับแล็ปท็อป Windows ที่จะเปิดตัวในปี 2022
  • Snapdragon 8cx Gen 3 ออกแบบมาสำหรับแล็ปท็อประดับไฮเอนด์ ถูกสร้างขึ้นบนกระบวนการผลิตขนาด 5 นาโนเมตร ให้ประสิทธิภาพการทำงานแบบ multi-core เพิ่มขึ้น 85% จีพียูดีขึ้น 60% เมื่อเทียบกับชิปรุ่นก่อนที่มีขนาด 7 นาโนเมตร และให้พลังประมวลผลด้าน AI มากกว่า 29 TOPS
  • ด้วยการใช้พลังงานที่ลดลง ทำให้ชิป Snapdragon 8cx Gen 3 สามารถนำไปติดตั้งในแล็ปท็อปที่ดีไซน์แบบไร้พัดลม อีกทั้งยังช่วยให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ยาวนานขึ้น นอกจากนี้ ยังสามารถเพิ่มชิปโมเด็ม X65 สำหรับผู้ผลิตแล็ปท็อป Windows ที่ต้องการเชื่อมต่อกับ 5G ความเร็วสูงสุด 10Gbps รวมถึงรองรับการเชื่อมต่อ Wi-Fi 6 และ Wi-Fi 6E
  • Snapdragon 7c+ Gen 3 เหมาะสำหรับแล็ปท็อป Windows ราคาไม่แพง ถูกสร้างขึ้นบนกระบวนการผลิตขนาด 6 นาโนเมตร ให้ประสิทธิภาพการทำงานของซีพียูเพิ่มขึ้น 60% จีพียูดีขึ้น 70% เมื่อเทียบกับชิปรุ่นก่อน และให้พลังประมวลผลด้าน AI ที่ 5 TOPS นอกจากนี้ ยังรองรับชิปโมเด็ม X53 ทำความเร็วสูงสุด 3.7Gbps บนเครือข่าย 5G พร้อมสนับสนุน Wi-Fi 6E ด้วยความเร็วสูงสุด 2.9Gbps
  • Qualcomm ยืนยันว่าแล็ปท็อป Windows 11 รุ่นแรก ที่มาพร้อมชิปเซ็ตรุ่นใหม่ Snapdragon 8cx Gen 3 และ 7c+ Gen 3 จะได้รับการเปิดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2022

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับชิป Snapdragon 8cx Gen 3 และ 7c+ Gen 3 ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีทุกคน สำหรับใครที่สนใจอยากใช้ชิปตัวนี้ก็รอปีหน้ากันได้เลย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This