แนะนำ “เรือทรงฉลาม” มิติใหม่ของการผจญภัยทางน้ำ

Must Read

สวัสดีคอกีฬาชาวไอทีเมามันส์ทุกคน โดยเฉพาะใครที่ชื่นชอบกีฬาแนวแอดแวนเจอร์ทางน้ำต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เราจะมาแนะนำให้คุณได้รู้จัก “เรือทรงฉลาม” ดำน้ำ-แล่นบนผิวน้ำได้ ที่มันจะมาเปิดมิติผจญภัยโลกใต้น้ำแบบใหม่ๆ ให้คุณได้เป็นอย่างดี ใครสนใจอยากทราบรายละเอียดก็ตามมาเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “เรือทรงฉลาม” ลำนี้ ได้ดังนี้

เรือทรงฉลาม หรือ Jet Shark คือยานพาหนะทางน้ำชนิดใหม่ที่ได้รับการออกแบบมาให้แล่นบนผิวน้ำได้ และดำน้ำได้อีกเล็กน้อย เหมาะสำหรับคนที่รักกีฬาผจญภัยทางน้ำ

แน่นอนว่าการออกแบบยานพาหนะชนิดใหม่นี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากปลาฉลาม  มีหลักการทำงานที่ซับซ้อนโดยอาศัย  เครื่องยนต์คอร์เวตต์ (Corvette) 8 สูบ ขนาด 6.2 ลิตร แบบโฉมใหม่ และในอนาคตจะมีการยกระดับเครื่องยนต์ไปเป็น ซูเปอร์ชาร์จขนาด 600 แรงม้าหรือเครื่องยนต์ดีเซล รวมถึงเครื่องยนต์ไฟฟ้า

ด้านความเร็วนั้น ถือได้ว่า Jet Shark ทำความเร็วได้น่าประทับใจเหนือกว่ายานพาหนะทางน้ำทั่วๆ ไป คือ มีความเร็วสูงสุด 72 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่รุ่นวางขายทั่วไปในอนาคต ตั้งเป้าทำความเร็วสูงสุดไว้ 89 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ด้านการใช้งานนั้น Jet Shark มีความสามารถดำดิ่งลงไปใต้ผืนน้ำได้ โดยเจ็ต ชาร์ค สามารถเดินทางได้ 2 รูปแบบ ทั้งแบบตัวห้องควบคุมอยู่เหนือน้ำ หรือหากจะเลือกวิวภายนอกกระจกเป็นบรรยากาศใต้น้ำ เจ็ต ชาร์ค จะดำดิ่งลงไปได้ที่ความลึกสูงสุดประมาณ 1.5 เมตร

ส่วนตัวห้องควบคุม มีรูปร่างคล้ายกับห้องเครื่องนักบินขับไล่ รวมผู้โดยสารและคนขับแล้วบรรทุกคนสูงสุดได้ถึง 6 คน

และนี่ก็คือ Jet Shark ยานพาหนะทางน้ำชนิดใหม่ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอกีฬาทางน้ำทุกคน สำหรับใครที่สนใจอยากได้ก็โปรดอดใจรอกันอีกนิด เพราะปัจจุบัน เจ็ตชาร์คยังอยู่ในช่วงการพัฒนา และจะต้องได้รับการทดสอบและรับรองอีกหลายขั้นตอน ก่อนที่จะสามารถนำไปวางจำหน่ายในตลาดได้ ทั้งนี้ เจ็ตชาร์ควางแผนเปิดรับคำสั่งซื้อในช่วงต้นปี 2024 คาดว่ามีราคาเบื้องต้นอยู่ที่ระหว่าง 250,000 – 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 8,396,125 – 10,075,350 บาท

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This