แนะนำ “Horizon Worlds” แพลตฟอร์ม Metaverse ในเวอร์ชันเว็บไซต์, มือถือ, เครื่องเก

Must Read

สวัสดีคอไอทีทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ได้ทราบว่า ล่าสุด Meta กำลังพัฒนา “Horizon Worlds” แพลตฟอร์ม Metaverse ของบริษัท ในเวอร์ชันเว็บไซต์, มือถือ, เกมคอนโซล แล้ว ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • Meta กำลังวางแผนที่จะนำแพลตฟอร์ม Metaverse ของบริษัท “Horizon Worlds” มาให้ผู้คนใช้งานผ่านทางเว็บไซต์
  • จากเดิมที่ปัจจุบัน หากอยากเข้าสู่โลก Horizon Worlds ต้องเข้าใช้งานผ่านแว่น Meta Quest (Oculus Quest เดิม) เท่านั้น
  • และไม่ใช่แค่เวอร์ชันเว็บไซต์เพียงอย่างเดียว เพราะทาง Meta ยังเปิดเผยว่า กำลังดำเนินการเพื่อนำ Horizon Worlds มาสู่เวอร์ชันโทรศัพท์มือถือ ในช่วงปลายปีนี้
  • และตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงหารือกันเบื้องต้น เกี่ยวกับการนำ Horizon Worlds เข้าไปสู่เกมคอนโซล ด้วย โดยการขยายแพลตฟอร์ม Metaverse ของทาง Meta ไปสู่การใช้งานบนอุปกรณ์เวอร์ชันอื่น ๆ นอกจากแว่น AR/VR ทั้งเว็บไซต์, โทรศัพท์มือถือ และเกมคอนโซล ก็เพื่อขยายฐานผู้ใช้งานระดับคนทั่วไป (Mass) ให้สามารถเข้าถึงและทดลองใช้แพลตฟอร์ม Metaverse ของบริษัทได้ในวงกว้าง
  • รวมถึงหากผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกติดใจแพลตฟอร์มนี้ ก็อาจอยากได้และซื้อแว่น VR ของ Meta มาใช้งาน เพื่อเพิ่มประสบการณ์ในโลก Metaverse นั่นเอง
  • อย่างไรก็ตาม ยังไม่แน่ชัดว่าเมื่อไร ที่ Meta จะนำ Horizon Worlds เวอร์ชันเว็บไซต์ มาเปิดให้ผู้ใช้งานได้ลองเล่นกัน
  • ทั้งนี้ แพลตฟอร์มต่าง ๆ บน Meta Quest จะถูกหักค่าธรรมเนียมการซื้อขายที่ 30%แต่สำหรับแพลตฟอร์ม Horizon Worlds จะถูกเรียกเก็บเพิ่มอีก 25% (หลังหัก 30% ไปก่อนแล้ว)
  • หรือหมายความว่า บน Horizon Worlds รวมถึง Horizon Platform อื่น ๆ ทาง Meta จะเก็บค่าธรรมเนียมจากครีเอเตอร์ รวมประมาณ 5% และเหลือรายได้ที่ตกไปถึงมือครีเอเตอร์ เพียง 52.5%

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจเกี่ยวกับ “Horizon Worlds” จากเมต้าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจของชาวโลกเสมือนจริงทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับโปรเจ็คต์นี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบโดยทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This