แนะนำ MINI Jonh Cooper Works GP กำลัง 306 แรงม้า รูปลักษณ์เท่เร้าใจ ได้รับการพัฒนาแบบก้าวกระโดด

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการแนะนำยานยนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ สำหรับครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ มารู้จักรถยนต์ MINI Jonh Cooper Works GP รหัสโหด พลัง 306 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร ตกแต่งสไตล์รถแทร็ค เคาะราคา 4.2 ล้านบาท และมีจำหน่ายเพียง 30 คัน ในไทย จะสวยงาม น่าสนใจแค่ไหน เราลองมาดูกันเลย 

ข้อมูลที่น่าสนใจของรถยนต์ MINI John Cooper Works GP (JCW GP) มีดังนี้ 

1. MINI John Cooper Works GP (JCW GP) รถ MINI ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นซีรีส์ที่แรงที่สุด

2. รถยนต์รุ่นนี้มีความเป็นรถแทร็คมากที่สุดตั้งแต่ผลิตมาทั้งขุมพลัง และการตกแต่งรอบคัน

3. MINI John Cooper Works GP รุ่นนี้ถือเป็นเจเนอเรชั่นที่ 3 แล้ว โดยรุ่นนี้มีการพัฒนาให้ก้าวกระโดดและมีความพิเศษมากกว่ารุ่นก่อนหน้าที่ผ่านมา 

4. เลือกใช้ขุมพลังเบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อม MINI TwinPower Turbo เจเนอเรชั่นล่าสุด ให้กำลัง 306 แรงม้า แรงบิด 450 นิวตันเมตร เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 สปีด

5. สามารถเร่ง 0-100 ได้ภายใน 5.2 วินาที และ TOP Speed อยู่ที่ 265 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมที้งปรับจูนเสียงคำรามให้มีความพิเศษแตกต่างจากรุ่นอื่น

6. สมรรถนะสูงพิเศษขนาดนี้เพราะมีการปรับปรุงทั้ง เทอร์โบชาร์จเจอร์ รวมทั้งเพลาข้อเหวี่ยง ลูกสูบ หัวฉีดน้ำมัน และอ่างน้ำมันเครื่องใหม่ทั้งหมด

7. มีระบบระบายความร้อนที่ปรับปรุงจากพื้นฐานของรถแข่ง ด้วย หม้อน้ำ 2 ช่องสำหรับหล่อเย็นเครื่องยนต์ ถังพักหม้อน้ำขนาดใหญ่ และระบบเก็บน้ำยาหล่อเย็นที่ออกแบบมาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ

8. ระบบช่วงล่างของ MINI JCW GP มาพร้อมอีกมิติของการขับขี่สไตล์โกคาร์ทด้วยการพัฒนาด้านหลักจลนศาสตร์ของล้อและเพลา เสริมความคล่องตัวด้วยฐานล้อที่กว้างขึ้นและตัวรถที่ต่ำลง 10 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับ MINI JCW รุ่นอื่น ๆ

9. ได้มีการพัฒนาความแข็งแกร่งของตัวถัง

10. ระบบเบรกแบบสปอร์ตการันตีประสิทธิภาพการลดความเร็วได้อย่างสม่ำเสมอในทุกสภาพการใช้งาน มาพร้อมคาลิเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบบริเวณล้อหน้า และคาลิเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวแบบลอยบริเวณล้อหลัง

11. มีระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC) มาพร้อมโหมด GP ที่สามารถเริ่มใช้งานได้เพียงเปิดสวิตช์ โดยจะช่วยเพิ่มเสถียรภาพระหว่างระบบเบรกและระบบการควบคุมเครื่องยนต์ ทำงานควบคู่กับระบบล็อคเฟืองท้าย แบบ mechanical เพื่อรองรับการควบคุมที่ฉับไวยิ่งขึ้น ซึ่งสวิตช์ที่ใช้ควบคุมระบบเสถียรภาพการขับขี่ ยังสามารถใช้ปิดระบบ DSC ได้อีกด้วย

12. รูปโฉมที่เน้นความโดดเด่นบน ตัวถังสีเทา Racing Grey metallic ตัดกับหลังคาและฝาครอบกระจกสีเงิน Melting Silver metallic ชิ้นส่วนกันชนด้านหน้า รวมทั้งด้านหลังที่มาพร้อมไฟตัดหมอกในตัว

13. ได้รับการออกแบบในรูปทรงแปลกใหม่ เสริ่มด้วยด้วยช่องรับอากาศด้านล่างและด้านในสปอยเลอร์บนหลังคาในสีแดงเงา Chili Red โลโก้ GP อันเป็นเอกลักษณ์ในสีแดง Rosso Red metallic matt ปรากฎอยู่บนตำแหน่งต่าง ๆ ทั่วทั้งรถ ไม่ว่าจะเป็นบริเวณหน้ารถ ท้ายรถ ด้านนอกของสปอยเลอร์หลังคา ขอบประตู และสเกิร์ตด้านข้าง

14. กรอบไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้าย ฝาถังน้ำมัน มือจับประตู ชุดแต่งบนกระโปรงหน้า และโลโก้มินิทั้งหน้ารถและท้ายรถ มาในสีดำสร้างคอนทราสต์ตัดกับส่วนอื่น ๆ ของตัวรถอย่างชัดเจน สอดรับกับโคมไฟหน้าสีดำและไฟท้ายดีไซน์ธงยูเนียนแจ็คสีดำเช่นกัน เน้นย้ำถึงความสปอร์ตสุดขั้ว

15. ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะสองที่นั่ง ลดการติดตั้งวัสดุกันเสียงเพื่อลดน้ำหนักของตัวรถ มอบความรู้สึกสปอร์ตดุดันเช่นเดียวกับรถแข่ง มาพร้อมเบาะหนังแท้ Dinamica แบบสปอร์ตในสไตล์ JCW

16. ขอบเบาะสีเงินตัดกับตะเข็บสีแดง ตกแต่งด้วยตรา GP ด้านล่างพนักพิงศีรษะและสายเข็มขัดสีแดง แผงคอนโซลบริเวณที่นั่งผู้โดยสารปรากฏเลขแสดงลำดับการผลิตของรถแต่ละคันจากการพิมพ์แบบสามมิติ

17. พวงมาลัยดีไซน์พิเศษ หุ้มด้วยหนัง Nappa ตัดตะเข็บสีแดง ตรงกลางมีชิ้นส่วนเหล็กบ่งบอกตำแหน่ง 12 นาฬิกา พร้อมทั้ง Paddle Shift ที่ดีไซน์และใช้วัสดุพิเศษเช่นเดียวกัน

18. เบาะนั่งทรงสปอร์ต พร้อมทั้งการปรับเปลี่ยนห้องโดยสารตอนหลังเป็นโครงเหล็กอลูมิเนียมด้านหลังเบาะที่นั่งสีแดง Chili Red ซึ่งได้รับการติดตั้งเพื่อป้องกันสัมภาระจากหลังรถไหลลื่นมาด้านหน้าในกรณีที่เบรกกระทันหัน

และนี่ก็คือรถยนต์ที่น่าสนใจจากค่าย MINI ที่เราอยากแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักในครั้งนี้ หากใครสนใจ  ราคาของ MINI John Cooper Works GP จะอยู่ที่ 4,200,000 บาท (MSI 10/100 ครอบคลุมระยะเวลาบำรุงรักษา 10 ปี หรือ 1 แสนกิโล) และรับประกัน 5 ปีไม่จำกัดระยะทาง โดยในประเทศไทยจะมีจำหน่ายทั้งหมด 30 คัน และล็อตแรกมาเพียง 5 คัน โดยอีก 25 คัน จะส่งมอบภายในปีนี้ โปรดติดตามข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This