แม้ RIM ผู้ผลิต BlackBerry จะขาดทุ่นอย่างต่อเนื่องแต่หุ้นยังคงพุ่งปี๊ด!!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

Research In Motion หรือ RIM ผู้ผลิต BlackBerry (BB) ริมประกาศตัวเลขขาดทุนสุทธิ 114 ล้านเหรียญสหรัฐหรือประมาณ 3.5 พันล้านบาท เฉลี่ยแล้วเท่ากับขาดทุน 0.22 เหรียญต่อหุ้น บนรายรับรวมตลอด 3 เดือน 2.7 พันล้านเหรียญ (ราว 8.3 หมื่นล้านบาท) ทั้งหมดนี้ถือว่าริมเติบโตในระดับที่ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ ซึ่งมองว่าริมจะขาดทุนหนักถึง 0.36 เหรียญต่อหุ้น บนรายรับรวมที่น้อยกว่า 2.66 พันล้านเหรียญ จุดที่น่าเป็นห่วงของบีบีคือยอดจำหน่าย ริมระบุว่าสามารถจัดส่งแบล็กเบอรี่เพื่อจำหน่ายเพียง 6.9 ล้านเครื่องในไตรมาสที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าลดลงมากกว่าครึ่ง (51%) เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว ที่สำคัญ จำนวนฐานผู้ใช้แบล็กเบอรี่ทั่วโลกในขณะนี้ยังลดลงเหลือ 79 ล้านคน (จากเดิม 80 ล้านคน) จุดนี้เมื่อพิจารณาร่วมกับยอดจำหน่ายบีบีในไตรมาสนี้ จะพบว่าผู้ใช้บีบีรายเดิมตัดสินใจเลิกใช้งานแบล็กเบอรี่จำนวนมากในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา จนทำให้ยอดจำหน่ายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 ล้านเครื่องไม่สามารถชดเชยกลุ่มลูกค้าบีบีที่หายไปได้ ในมุมตัวเลขยอดขายรวม 2.7 พันล้านเหรียญ แม้ว่าจะสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ แต่ก็ยังสะท้อนว่าริมมียอดขายลดลงถึง 47% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลในแง่บวก 2 จุดที่ได้รับความสนใจในการประกาศผลประกอบการครั้งนี้ นั่นคือริมระบุว่าสามารถจัดส่งแท็บเล็ต BlackBerry Playbook ได้ถึง 255,000 เครื่อง ถือว่าเป็นจำนวนเพิ่มขึ้น 2 เท่าตัวเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้านี้ ส่วนอีกจุดคือฐานะทางการเงินที่ริมยังมีกระแสเงินหมุนเวียนมากขึ้น 600 ล้านเหรียญ รวมมูลค่า 2.9 พันล้านเหรียญ สะท้อนภาพความมั่นใจเต็มเปี่ยมจากนักลงทุน ความมั่นใจในริมของนักลงทุนนั้นทวีรัศมีแรงกล้าต่อเนื่องในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยมูลค่าหุ้นริมนั้นเพิ่มขึ้นจาก 6 เหรียญต่อหุ้นในช่วงเดือนกันยายน มาปิดที่ 14 เหรียญต่อหุ้นในช่วงวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา จุดนี้เป็นผลจากเดิมพัน Blackberry 10 ระบบปฏิบัติการใหม่ล่าสุดที่ริมจะเปิดตลาดอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปี 2013 ซึ่งคาดว่าจะสามารถต่อลมหายใจให้บีบีกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง ทอร์สเทน ไฮนส์ (Thorsten Heins) ซีอีโอริมยืนยันระหว่างการประกาศผลประกอบการบริษัทว่าริมจะเปิดตัวระบบปฏิบัติการ BlackBerry 10 อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มกราคม ก่อนจะเปิดจำหน่ายในตลาดโลกหลังจากนั้น ทั้งหมดนี้เชื่อว่าจะทำให้ริมกลับมาทรงอิทธิพลอีกครั้งในระยะยาว แม้จะมีแนวโน้มว่าผลิตภัณฑ์แบล็กเบอรี่ที่วางจำหน่ายในปัจจุบันจะได้รับผลกระทบ เนื่องจากไม่สามารถรองรับระบบปฏิบัติการใหม่ได้ก็ตาม ซีอีโอริมให้ข้อมูลว่าอุปกรณ์ BlackBerry 10 ถูกส่งให้โอเปอเรเตอร์ร่วมทดสอบแล้วกว่า 150 ราย พร้อมกับบริการ BlackBerry Enterprise Service 10 ที่มีองค์กรร่วมทดสอบแล้วกว่า 120 แห่ง [code] ที่มา : http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9550000154934 [/code]

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This