แอปพลิเคชั่น Perama สุดล้ำ สามารถแต่งบทกวีจากรูปภาพด้วยเทคโนโลยี AI

Must Read

ใครที่ต้องทำงานเกี่ยวกับบทกวีต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวดีจะแจ้งให้คุณได้ทราบว่า งานด้านการแต่งกวีจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรากำลังจะพาคุณมารู้จัก แอปพลิเคชันที่ชื่อว่าพาเมรา (Pamera) ที่ใช้ความสามารถของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ เปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาให้เป็นบทกวีได้อย่างง่ายดาย ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาดูรายละเอียดกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับแอปพลิเคชั่น Pamera ได้ดังนี้

  • การทำงานของแอปพลิเคชั่นนี้ เอไอจะทำการตรวจสอบวัตถุในภาพ แล้วนำคำศัพท์ของวัตถุในภาพที่โดดเด่นมาเรียบเรียงเป็นบทกวี ซึ่งเป็นการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีตรวจจับภาพถ่ายแบบเรียลไทม์ โดยหากดูจากคลิปตัวอย่าง มันใช้เวลาประมวลผลภาพเป็นบทกวีเพียง 1 วินาที และรองรับ 1 ภาษา คือภาษาอังกฤษ

  • สำหรับเอไอที่ใช้ประมวลผล เป็นเอไอในการตรวจจับวัตถุ และจีพีที 4 (GPT 4) ที่เป็นเอไอประเภทโมเดลภาษาขนาดใหญ่ (Large Languge Model) ของบริษัท โอเพ่นเอไอ (OpenAI) เพื่อสร้างบทกวียาว 4 บรรทัด โดยสไตล์บนกวีที่เอไอสร้างขึ้นมาใหม่ ได้รับแรงบันดาลใจมาจากฆอร์เฆ ลุยส์ เบอร์เฆส (Jorge Luis Borges) ศิลปินชาวอาร์เจนตินาชื่อดังที่โดดเด่นด้วยสไตล์สัจนิยมมหัศจรรย์ หรือการประพันธ์ถึงสิ่งวิเศษในโลกแห่งความเป็นจริง เสมือนกับเอไอตัวนี้ที่มีการหยิบยกวัตถุจากโลกความเป็นจริงในภาพถ่าย มาเรียบเรียงและแต่งแต้มให้เป็นบทกวี

  • โดยแอปพลิเคชันนี้ เป็นผลงานของดามาจันสกี้ (Damajanski) นักเทคโนโลยีและศิลปินจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งเขาได้ทดลองใช้แอปพลิเคชันกับภาพถ่ายเปลือยอกในห้องที่เต็มไปด้วยกระป๋องเบียร์ พร้อมจอยเกมในมือ และถาดพิซซ่าบนตัก

  • หลังจากนั้นแอปพลิเคชั่นได้จับภาพวัตถุต่าง ๆ และเรียบเรียงออกมาเป็นบทกลอนที่สวยงาม ซึ่งในบทกลอน 4 บรรทัด นั้นได้ระบุถึงการเล่นเกม, ห้องที่รก, มือที่เปื้อนและจอยเกม

  • อย่างไรก็ตาม แอปพลิเคชั่นนี้ยังมีข้อจำกัดอยู่ จากการรายงานของผู้ใช้บางรายพบว่าเอไอดึงคำศัพท์อื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวข้องกับวัตถุในภาพมาเรียบเรียงมากเกินไป เช่น กรณีของหญิงรายหนึ่งที่พยามให้เอไอสร้างบทกวีจากรูปถ่ายสุนัขของเธอ ซึ่งเธอพบว่ามันมีการดึงคำว่าแมวและหมีที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาด้วย โดยดามาจันสกี้เผยว่าเขากำลังพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถถ่ายภาพจากกล้องหน้าและอัปโหลดภาพจากคลังรูปภาพในเครื่องได้

 

และนี่ก็คือแอปพลิเคชัน Pamera ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอเทคโนโลยีกันทุกคน อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชั่นนี้รองรับการใช้งานบนระบบปฏิบัติการณ์ iOS เท่านั้น และจะต้องเสียเงินสำหรับการดาวน์โหลดในราคา 99 บาท ใครสนใจก็จัดหามาใช้งานกันได้แล้ววันนี้

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This