แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดในโลกตามหลักวิทยาศาสตร์

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้เรามีเรื่องราวที่น่าสนใจมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดวิทยาศาสตร์ด้านความงามของใบหน้าได้เผยออกมาแล้วว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด เป็นผู้หญิงที่มีใบหน้างดงามที่สุดในโลกตามหลักวิทยาศาสตร์ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เมื่อปี 2016 ดร.จูเลียน เดอ ซิลวา ศัลยแพทย์จากศูนย์ศัลยกรรมความงามบนใบหน้าและพลาสติกขั้นสูงในลอนดอน ได้ทำวิจัยโดยใช้เทคนิคทำแผนที่คอมพิวเตอร์หาค่าอัตราส่วนทองคำแห่งความงามของกรีก (The Golden Ratio of Beauty Phi) เพื่อหาอัตราสัดส่วนที่สมบูรณ์แบบของลักษณะใบหน้าผู้หญิงโดยเลือกจากดาราและเซเลปคนดังทั้งหลาย
  • ตามทฤษฎีนี้ ดร.จูเลียนพบว่าอัตราสัดส่วนใบหน้าของ แอมเบอร์ เฮิร์ด ได้คะแนนมากสุดถึง 85% ซึ่งทำให้เฮิร์ดเป็นผู้หญิงที่มีใบหน้าสวยที่สุดในโลก
  • โดยดร.จูเลียนได้ให้สัมภาษณ์กับ US Weekly ว่า “ชาวกรีกพบอัตราส่วนนี้เกิดขึ้นได้ทุกที่ในธรรมชาติ และเป็นเวลาหลายพันปีที่เราคิดกันว่าน่าจะมีสูตรลับของใบหน้าที่สวยที่สุดในโลก”
  • “อัตราส่วน Phi ที่ 618 เป็นที่เชื่อกันมานานแล้วว่ากุมความลับของความงามเอาไว้ แต่ในตอนนี้ด้วยการทำแผนที่คอมพิวเตอร์ เราสามารถคำนวนได้ว่าอัตราส่วนนี้ใช้กับผู้หญิงได้จริง ๆ อย่างไร”
  • ในการใช้เทคนิคเดียวกันนี้ ดร.จูเลียนยังพบว่า คิม คาร์แดเชียน มีคิ้วที่สวยที่สุด สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน มีดวงตาที่สวยที่สุด และ เอมิลี่ ราทาจโคว์สกี้ มีริมฝีปากที่สมบูรณ์แบบที่สุด
  • และในปี 2020 ดร.จูเลียนยังใช้เทคนิคนี้หาอัตราส่วนทองคำแห่งความงามกับใบหน้าของดาราชาย พบว่าโรเบิร์ต แพตทินสัน เป็นผู้ชายที่มีใบหน้าหล่อที่สุดในโลกด้วยคะแนน 15% ตามมาด้วย เฮนรี่ คาวิลล์ (91.64%),  แบรดลีย์ คูเปอร์  (91.08%) และ  แบรด พิตต์  (90.51%)

และนี่ก็คือเรื่องราวด้านความสวยความงามที่เราอยากอัพเดทให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจเพื่อนๆ ทุกคน และหากมีเรื่องราวที่น่าสนใจด้านนวัตกรรมความงามเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This