แฮคเอฟเฟกต์ 3D บน iPhone 4, iPad 2

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

เชื่อว่า คุณผู้อ่านหลายๆ ท่านคงจะจำ Johnny Chung Lee เจ้าของผลงานการแฮค Wii สร้างมุมมองภาพ 3D โดยใช้ WiiMote, IR (ตรวจจับ และติดตามพิกัดอ้างอิง) และ PC ทำงานร่วมกัน แต่สำหรับกรณีของ Jeremie Francone และ laurence Nigay จาก Grenoble Informatics Laboratory พวกเขาใช้เทคนิคในการแฮคคล้ายๆ กัน แต่ทำบน iPhone 4 และ iPad 2 แฮคเอฟเฟกต์ 3D สำหรับเทคนิคในการแฮคของสองนักวิจัยจะใช้ความสามารถของกล้องด้านหน้าที่มา พร้อมกับอุปกรณ์ทั้งสองอย่าง ทำงานร่วมกับโค้ดโปรแกรม เพื่อตรวจจับตำแหน่งการมองของผู้ใช้ เพื่อสร้างภาพ 3D ขึ้นมา ในส่วนของความแตกต่างในการแฮค กรณีของ Lee จะใช้ IR LED (หลอดอินฟราเรด) เนื่องจากมันเป็นสิ่งเดียวที่ Wiimote สามารถตรวจจับ และติดตามได้ แต่ด้วยโปรแกรมของ Francone และ Nigay จะสามารถตรวจจับคุณสมบัติ หรือป้าย (tag) ของวัตถุที่ต้องการให้ติดตามได้ ซึ่งจะคล้ายๆ กับวิธีการทำงานของ Kinect แต่ที่เจ๋งมากๆ คือ มันใช้แค่กล้องหน้าของ iPhone 4 และ iPad 2 เท่านั้น โดยไม่ต้องใช้เซ็นเซอร์ Accelerometer (ตรววจับความเร่ง 3 แกนที่เกิดขึ้นจากการจับอุปกรณ์ iOS ทั้งสอง เอียง หน้า คว่ำ หงาย ตะแคง หมุน ฯลฯ)

ไอเดียในการสร้างเอฟเฟกต์ 3D ให้กับ iPhone 4 และ iPad 2 สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับแอพพลิเคชันต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ โดยเฉพาะเกมส์ หรือการสร้างสรรค์แอพพลิเคชัน AR (Augmented Reality) จากกล้องด้านหลังให้ทำงานร่วมกับกล้องด้านหน้า ซึ่งเชื่อว่า ไอเดียนี้จะทำให้เราได้มีโอกาสเห็นแอพที่มีการทำงานน่าอัศจรรย์กว่าที่เคยเห็นก่อนหน้านี้อย่างแน่นอน ส่วนตอนนี้ ไปชมคลิปสาธิตการทำงานของมันบน iPad 2 และ iPhone 4 กันเลยดีกว่าครับ

ข้อมูลจาก: iihm

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This