โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ เพิ่มความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนอีก 3.6 หมื่นล้านบาท

Must Read

คอสงครามทุกคนต้องมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ได้ทราบว่า ล่าสุดประธานาธิบดีโจ ไบเดน ของสหรัฐฯ ประกาศเพิ่มความช่วยเหลือทางทหารแก่ยูเครนอีก 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 3.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือเป็นความช่วยเหลือทางอาวุธยุทธโปกรณ์ครั้งใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ในการรับมือต่อรัสเซียที่กำลังรุกรานแคว้นดอนบาสของยูเครนแล้ว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • เมื่อไม่กี่วันก่อนประธานาธิบดีไบเดน กล่าวในแถลงการณ์ว่า เขาได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีโวโลดิมีร์ เซเลนสกี ของยูเครน ถึงการส่งมอบอาวุธครั้งใหม่นี้ ซึ่งมีทั้งปืนใหญ่ อาวุธป้องกันชายฝั่ง เครื่องกระสุนปืน และระบบจรวดขั้นสูง ที่ยูเครนต้องการใช้ป้องกันประเทศจากปืนใหญ่ของรัสเซีย
  • นอกจากนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ยังระบุด้วยว่า สหรัฐฯ ส่งความช่วยเหลือทางมนุษยธรรมแก่ยูเครนเพิ่มเติมอีก 225 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 1 พันล้านบาท ​เพื่อช่วยเหลือชาวยูเครน ทั้งน้ำดื่มที่ปลอดภัย เวชภัณฑ์ที่จำเป็น อาหาร ที่พักอาศัย และเงินสดสำหรับใช้จ่ายสินค้าจำเป็นของครอบครัว
  • นอกจากนี้ นายไบเดน ยังได้ระบุว่า ความกล้าหาญและความมุ่งมั่นของชาวยูเครนยังคงเป็นแรงบันดาลใจให้แก่โลกต่อไป โดยสหรัฐฯ พร้อมชาติพันธมิตรและหุ้นส่วนจะยังคงยึดมั่นต่อชาวยูเครนที่ต่อสู้เพื่อสันติภาพ
  • การประกาศเพิ่มความช่วยเหลือครั้งนี้มีขึ้น ขณะที่ ลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ประชุมกับรัฐมนตรีกลาโหมจากกว่า 45 ประเทศในกรุงบรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม โดยประเทศที่เข้าร่วมประชุมได้ส่งอาวุธเพื่อช่วยเหลือกองกำลังยูเครน ขณะที่ รัสเซียพยายามควบคุมพื้นที่ทางตะวันออกของยูเครนโดยสมบูรณ์ หลังจากก่อนหน้านี้พยายามโค่นล้มรัฐบาลยูเครนหรือเข้ายึดกรุงเคียฟไม่สำเร็จหลังรุกรานยูเครนมาสามเดือนครึ่ง
  • ออสติน ระบุว่า ชาติพันธมิตรตะวันตกยึดมั่นที่จะช่วยยูเครนป้องกันตนเองจากรัสเซียมากยิ่งขึ้น โดยเขาระบุว่า ขณะนี้เป็น “ช่วงเวลาสำคัญบนสนามรบ” เขายังกล่าวด้วยว่า กองกำลังยูเครน “เป็นแรงบันดาลใจให้เรา และต้องการพวกเราทุกประเทศ” ให้ส่งอาวุธเพิ่มให้ยูเครน ขณะที่การสู้รบในแคว้นดอนบาสเป็นไปอย่างดุเดือด

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับสถานการณ์สงคราม ยูเครน-รัสเซียที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอสงครามทุกคน และหากมีข่าวความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This