โดนอีกแล้ว 2bbit หรือ Bitthailand ปิดทำการ

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

อ้างอิงข่าวจาก หน้าแรกผู้จัดการ Online ตำรวจ บก.ปอท.เข้าตรวจสอบพร้อมขอความร่วมมือบริษัทเอกชน เพื่อหาข้อมูลเพิ่มเติมในการตรวจจับต้นตอปล่อยคลิป 3 สาวเต้นหวิวเปลือยอกที่ถูกโพสต์ว่อนเน็ต คาดจะสามารถจับกุมบุคคลที่นำไปเผยแพร่ดำเนินคดีได้ ย้ำหากผู้ใดโหลดภาพจากเว็บแล้วนำไปเผยแพร่มีความผิดเช่นกัน

วันนี้ (25 เม.ย.) เมื่อเวลา 14.30 น. พ.ต.อ.สมพร แดงดี ผกก.3 บก.ปอท. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท. เดินทางเข้าตรวจสอบภายในบริษัท ซีเอสล็อกอินโฟ ตั้งอยู่บนชั้น 4 อาคารไซเบอร์เวิล ถนนรัชดาภิเษก แขวงและเขตห้วยขวาง กทม. หลังจากตรวจสอบพบว่าคลิป 3 สาวเปลือยอกถูกนำมาเผยแพร่บนเว็บไซต์ของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งซึ่งเป็นลูกค้า ของบริษัทซีเอสล็อกอินโฟ พ.ต.อ.สมพรเปิดเผยว่า หลังจากที่มีคลิปเปลือยอกของเยาวชนจำนวน 3 คนเผยแพร่บนอินเทอร์เน็ตจนเป็นกระแสสังคมอย่างกว้างขวาง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการปิดเว็บไซต์ที่มีการเผยแพร่คลิปดังกล่าว พร้อมทั้งเร่งหาตัวต้นตอที่เป็นผู้นำคลิปไปเผยแพร่ โดยได้ประสานขอความร่วมมือไปยังนายอัครเดช วัชระภูพงษ์ อาจารย์สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าคุณทหารลาดกระบัง เพื่อช่วยตรวจสอบหาที่มาที่ไปและต้นตอที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่าเป็นการเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.2bbit.com หรือเว็บผึ้ง ซึ่งรู้จักกันดีในกลุ่มนักท่องอินเทอร์เน็ต

2bbit, bitthailand

พ.ต.อ.สมพรกล่าวอีกว่า เว็บไซต์ดังกล่าวได้ไปใช้พื้นที่ของบริษัทเอกชนในการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งบริษัทนั้นเป็นลูกค้าของบริษัทซีเอสฯ แต่ในทางกฎหมายบริษัทซีเอสฯ ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิด เนื่องจากเป็นเพียงบริษัทที่รับฝากเครื่องคอมพิวเตอร์ภายในศูนย์ IDC และให้บริการเชื่อมต่อกับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ซึ่งในวันนี้จึงมาขอความร่วมมือกับทางบริษัทซีเอสฯ เพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับ Co-Location เพื่อสาวไปถึงบุคคลที่เป็นต้นตอในการเผยแพร่คลิปดังกล่าว ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยคาดว่าน่าจะสามารถจับกุมบุคคลที่เป็นต้นตอในการเผยแพร่มาดำเนินคดีได้ ด้าน นายอัครเดชเปิดเผยว่า ตนได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ให้ช่วยตรวจสอบหาที่มาที่ไปของการเผย แพร่คลิปเยาวชนที่สีลมเมื่อช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา เพื่อเป็นการป้องปรามไม่ให้มีการเผยแพร่ต่อไปเป็นวงกว้าง โดยทางเทคนิคแล้วสามารถตรวจสอบไปถึงบุคคลต้นตอที่เผยแพร่ได้ แต่ต้องได้รับความร่วมมือจากผู้ใช้บริการอินเทอร์เน็ตและเจ้าของเซิร์ฟเวอร์ ทั้งนี้ ได้มีบริษัทเอกชนมาเช่าพื้นที่ของบริษัทซีเอสฯ จากนั้นก็มีอีกบริษัทหนึ่งมาเช่าพื้นที่ของบริษัทเอกชน ซึ่งทางบริษัทซีเอสฯ ไม่สามารถตรวจสอบได้หรือตรวจสอบได้ยาก จึงต้องมีการร่วมมือกันเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดที่แท้จริง ซึ่งหากตรวจสอบพบว่าเจ้าของระบบมีส่วนในการสนับสนุนให้ผู้กระทำความผิดโพสต์ คลิปดังกล่าวก็จะมีความผิดด้วย และอยากฝากไปถึงผู้ที่โหลดจากเว็บบิตทอร์เรนต์หากโหลดแล้วนำไปเผยแพร่ต่อก็ จะถือว่ามีความผิดตามกฎหมายด้วย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This