โดม.ปกรณ์ ลัม พร้อมสละทรัพย์ เพื่อการศึกษาของเด็ก

Must Read

 

นอกจากจะเป็นนักร้องนักแสดงที่หน้าตาดี และมีฐานะดีแล้ว โดม ปกรณ์ ลัม ยังมีจิตใจที่ดี พร้อมที่จะร่วมสร้างกองทุน สนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทย

ซึ่งโดม ปกรณ์ ลัม ได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ดาราบางทีก็คือ กรรมสิทธิ์ชน ที่มักจะได้อะไรที่พิเศษหลายอย่าง
แต่แทนที่จะนำเงิน มาใช้ในการจัดงานวันเกิดอย่างหรูหรา ซื้อของแบรนด์เนมราคาแพง ความจริงสามารถนำเงินจำนวนนี้ มาช่วยคนให้เรียนจบปริญญาตรีได้เลย

ซึ่งโดม ได้มีความเห็นว่า ประเทศไทย มีความเจริญมีโครงสร้างพื้นฐานที่ดีหลายอย่าง แต่คนกลับพัฒนาสู้เพื่อนบ้านในบางประเทศไม่ได้ สิ่งที่ติดว่าเป็นคำตอบคือ ประเทศไทยการศึกษายังไม่พัฒนา ถ้าการศึกษาพัฒนา ประชาชนจะรักตัวเอง เห็นคุณค่าในตัวเองมากกว่านี้

จึงจุดเริ่มต้นโครงการนี้มาจาก คุณแม่ โดม รู้จักกับอธิการบดี สถาบันราชภัฏจันทร์เกษม เลยลองเข้าไปติดต่อ อาจารย์ก็ตอบรับว่า ยินดีเพราะมหาวิทยาลัยมีโครงการมอบทุนให้กับนักศึกษาอยู่แล้ว ใช้เป็นชื่อกองทุนโดมเลยก็ดี เด็กจะได้มีแรงบันดาลใจในการเรียน

ความประทับใจที่ได้ทำโครงการนี้คือ มีน้องนักศึกษาทำซีดีมาส่ง และกล่าวขอบคุณที่มอบทุนการศึกษาให้
ตอนนี้เรียนอยู่ปี2แล้ว ทำให้รู้สึกดี ที่สิ่งที่เคยจินตนาการเอาไว้ได้ แสดงออกมาเป็นรูปธรรม มีบุคคลจริงๆที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้จริงๆ

ที่ทำแบบนี้เพราะอยากส่งโอกาสกลับไปให้สังคม โดมเคยให้โอกาสจากผู้ใหญ่ในวงการบันเทิง ทำให้คิดว่า โดมต้องตอบแทนสังคมบ้าง

คิดว่าการที่เราจะเปลี่ยนประเทศได้ ก็แค่ลงมือทำ บางคนต่อว่ามาว่า สิ่งที่คิดเป็นเรื่องในทุ่งลาเวนเดอร์ เป็นเรื่องเพ้อฝัน แต่โดมคิดว่า ถ้าคุณไม่คิดจะหว่านเมล็ดพันธุ์ดีๆ มันก็จะไม่มีโอกาสที่จะสร้างต้นไม้ มีเจเนอเรชั่นใหม่ดีๆ เกิดขึ้นมา

ถ้าเรารักเมืองไทยเราควรช่วยเท่าที่เราช่วยได้ คนเราได้ควรที่คิดแต่จะget ควรที่จะgiveด้วย
โดมจึงขอทำความดีอย่างเงียบๆต่อไป ปี2550-2556 โดมเคยสนับสนุนทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่เรียนดี เป็นจำนวน800,000บาท โดยที่ไม่ได้เป็นข่าวอะไร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This