โดรน TB-001 ของจีน ที่สามารถบินรอบน่านน้ำตะวันออกของไต้หวันโดยไร้คนตรวจพบ

Must Read

คอการบินทุกคนมารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรากำลังจะแนะนำให้คุณได้รู้จัก โดรน TB-001 ของจีน ที่สามารถบินรอบน่านน้ำตะวันออกของไต้หวันโดยไร้คนตรวจพบได้โดยสมบูรณ์ ซึ่งมันจะมีความน่าสนใจอย่างไร ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลย

สรุปข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับโดรน TB-001 ของจีน ได้ดังนี้

  • ประธานสภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐฯ แนนซี เปโลซี กำลังไปเยือนไต้หวัน ทำให้ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐฯ และจีนเพิ่มสูงขึ้น ในขณะเดียวกัน โดรน TB-001 อากาศยานไร้คนขับ (UAV) ของจีน ได้บินรอบน่านน้ำตะวันออกของไต้หวันโดยไร้คนตรวจพบได้สำเร็จ นอกจากนี้โดรนลำดังกล่าวยังบินสำรวจในทะเลจีนใต้ ที่ช่องแคบระหว่างญี่ปุ่นและไต้หวันอีกด้วย
  • ก่อนหน้านี้ โดรนลำดังกล่าวถูกใช้เป็นเครื่องบินดับเพลิง ซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้มีความต้องการซื้อในตลาดเกษตรกรรมจีนอย่างมาก เนื่องจากสามารถบรรทุกลูกบอลดับไฟขนาด 200 กิโลกรัม โดยใช้ GPS ดาวเทียมนำทางได้
  • และเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา กระทรวงกลาโหมของญี่ปุ่นรายงานว่า โดรน TB-001 บินจากทะเลจีนตะวันออกผ่านช่องแคบมิยาโกะ ระหว่างหมู่เกาะโอกินาว่าของญี่ปุ่นและมิยากาจิมะ หลังจากนั้น เมื่อไปถึงมหาสมุทรแปซิฟิก โดรน TB-001 ก็บินผ่านหมู่เกาะซากาชิมะ และมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน ขณะที่ไต้หวันออกมาระบุว่า โดรนลำดังกล่าวถูกปรับมาให้มีบทบาททางการทหาร
  • โดรน TB-001 เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกันยายน 2017 และในปี 2020 ได้มีการประกาศเปิดตัวรุ่นล่าสุดที่มี 3 เครื่องยนต์ ทั้งยังถูกออกแบบให้มีหางคู่ คล้ายกับเครื่องบินขับไล่ P-38 Lightning เครื่องบินรุ่นเก่าในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 โดรนลำนี้ยังติดตั้งระบบนำทางด้วยดาวเทียม และเซ็นเซอร์ ซึ่งมีบันทึกว่า สามารถดับไฟในพื้นที่กว้างถึง 4,850 ตารางฟุตได้สำเร็จ
  • โดรน TB-001 ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบแบบเทอร์โบชาร์จ ใช้ใบพัด 3 ใบพัดหลัก โดย 2 ใบพัดอยู่ที่ปีกหลักและอีกใบพัดที่ด้านหลังของตัวเครื่อง
  • โดรนลำนี้ มีน้ำหนักเครื่องเปล่าที่ 1,500 กิโลกรัม ส่วนน้ำหนักบรรทุกสูงสุดอยู่ที่ 3,200 กิโลกรัม เพดานบินสูงสุดที่ 9,500 เมตร ระยะเวลาการบินสูงสุดคือ 35 ชั่วโมง และบินได้ไกลราว 4,828 กิโลเมตร
  • รายงานข่าวระบุว่า โดรนลำนี้มีความสามารถบรรทุกขีปนาวุธหลายลูก, ระเบิดนำวิถี นอกจากนี้ ภาพถ่ายบนโซเชียลมีเดียยังเผยให้เห็นถึงกล้องถ่ายภาพที่บังคับทิศทางได้ ซึ่งหมายความว่าโดรนลำนี้อาจมีขีดความสามารถในการบินลาดตระเวนและสอดแนมเป้าหมายทางการทหารในระดับสูง

และนี่ก็คือโดรน TB-001 ของจีน ที่เราอยากแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอการบินทุกคน และหากมีเทคโนโลยีโดรนใหม่ๆ ที่น่าสนใจเช่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This