ไขข้อสงสัย Hyundai IONIQ 5 ใหม่ จะได้รับการอัปเดตอะไรบ้าง?

Must Read

สวัสดีคอยานยนต์ไฟฟ้า ผู้ที่ชื่นชอบในรถยนต์แบรนด์เกาหลี และสาวกฮุนไดทุกคน ครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า รถยนต์ไฟฟ้า Hyundai IONIQ 5 จะได้รับการอัปเกรดและทดสอบในสหรัฐพร้อมกับการปรับปรุงด้านหน้าใหม่รวมไปถึงภายในที่เปลี่ยนแปลงให้งดงามยิ่งขึ้น ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ใครอยากรู้ก็ตามมาหาคำตอบกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • Hyundai IONIQ 5 ถูกเปิดตัวในปี 2021 เป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์ม E-GMP ที่เป็นแพลตฟอร์มพิเศษสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งรถ SUV ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบของ Hyundai รุ่น IONIQ 5 ได้รับการอัปเกรดและทดสอบในสหรัฐพร้อมกับการปรับปรุงด้านหน้าใหม่รวมไปถึงภายในที่เปลี่ยนแปลงให้งดงามยิ่งขึ้น

  • ในปีที่ผ่านมารถ SUV ไฟฟ้าของ Hyundai ได้รับความนิยมและเป็นอีกหนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในสหรัฐ และรถ IONIQ 5 ได้รับความนิยมตลอดปี 2023 โดยยอดขายเพิ่มขึ้นทุกเดือนจนถึงเดือนกรกฎาคม โดยรถ SUV ไฟฟ้าคันนี้ยังดึงดูดตลาดใหม่ให้แบรนด์กลายเป็นแหล่งซื้อที่น่าสนใจในกลุ่มผู้ซื้อรถยนต์ระดับพรีเมียม โดยได้รับความยอดเยี่ยมจากทัศนียภาพการออกแบบที่โดดเด่น การเทคโนโลยีขั้นสูง และความแม่นยำในการใช้พลังงาน และ Hyundai มองหาวิธีการปรับปรุง IONIQ 5 ต่อไปเพื่อที่จะทำให้รถนี้ยังดีขึ้น

  • รูปภาพใหม่ของ IONIQ 5 ปรากฏขึ้นพร้อมการปรับปรุงด้านหน้าใหม่ที่ทดสอบในสหรัฐครั้งแรก ทำให้เราได้คาดหวังอะไรได้บ้าง หลังจากที่ภาพโพสต์โดย Kindel Auto (ผ่าน The Korean Car Blog) ยังคงถูกปิดหน้าด้วยชุดแคมูฟลาจอด แต่เราสามารถเห็นการอัปเดตบางอย่างได้อย่างชัดเจน

  • Hyundai รุ่น IONIQ 5 ใหม่ ที่ถูกปรับปรุงแต่งหน้ามาพร้อมกับพวงกุญแจหลังที่ออกแบบใหม่ ด้านหน้ายังมีการเรียงตำแหน่งเซนเซอร์สำหรับการจอดรถใหม่ รุ่นที่อัปเดตอาจจะได้รับระบบไฮลายท์รุ่นใหม่จาก Hyundai Mobis ที่รวมเซนเซอร์กล้องและ GPS เพื่อช่วยคนขับในยามค่ำคืนอีกด้วย แต่ภายในยังถูกปิดบังผ่านหน้าต่างแสดงให้เห็นว่า IONIQ 5 รุ่นใหม่นี้จะมีการอัปเดตออกแบบภายในซึ่งมีข้อมูลแบบคาดการณ์ว่ารถ SUV ไฟฟ้านี้มีการคาดเดาว่า ได้รับการปรับปรุงแผงหน้าปัดและระบบสาระบันเทิง

  • นอกจากนี้ยังอาจรวมถึง “Parabolic Motion Glove Box” ใหม่ของ Hyundai Mobis ที่มีอยู่ใน Kia EV9 แรงบันดาลใจจากถังขยะเหนือศีรษะของเครื่องบิน ห้องโดยสารมีความจุมากกว่า 8 ลิตร เมื่อเทียบกับกล่องโลกของรถยนต์ ICE ทั่วไปที่มีความจุประมาณ 5.5 ลิตร ในส่วนระบบพลังงานไม่คาดว่าจะเปลี่ยนแปลงมากเมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน อย่างไรก็ดี การปรับปรุงดีไซน์และการอัปเกรดอื่น ๆ จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพอาจมีการเสริมพลังงาน

  • ในปัจจุบัน Hyundai ให้บริการ IONIQ 5 ในสหรัฐด้วยตัวเลือกแบตเตอรี่ 2 แบบคือ 58 kWh และ 77.4 kWh ซึ่งมีระยะทางเที่ยวต่อการชาร์จตามลำดับอยู่ที่ 220 ไมล์ และ 303 ไมล์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีข้อมูลเมื่อ Hyundai จะเปิดตัว IONIQ 5 รุ่นใหม่ที่มีการปรับปรุงแล้วในสหรัฐ แต่คาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2024 นี้แน่นอน

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดเกี่ยวกับรถยนต์ Hyundai IONIQ 5 ใหม่ ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นแก่คอยานยนต์ทุกคน และหากมีความคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับรถยนต์รุ่นนี้อีก เราจะรีบมาอัพเดตให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This