“ไบเดน” เชื่อว่า ยูเครนจะได้เข้าเป็นสมาชิกอียู แต่ไม่มีใครตอบได้ว่าเมื่อไหร่

Must Read

วันนี้เรามาติดตามข่าวความเคลื่อนไหวที่เป็นประเด็นร้อนในต่างประเทศกันหน่อย ล่าสุดประธานาธิบดี ไบเดนเชื่อว่า ยูเครนจะได้เข้าเป็นสมาชิกอียู แต่เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเยือนยูเครนในระหว่างการเยือนยุโรปปลายเดือนมิถุนายนนี้ รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ประธานาธิบดี โจ ไบเดน ของสหรัฐฯ เชื่อว่า เป็นไปได้อย่างยิ่ง ที่ยูเครนจะได้เข้าเป็นประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป หรืออียู
  • ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ คาดว่า ผู้นำอียูจะตัดสินใจมอบสถานะผู้สมัครสมาชิกอียูอย่างเป็นทางการให้แก่ยูเครน หากเป็นเช่นนั้นจริง จะถือเป็นชัยชนะของยูเครน หลังจากรัสเซียเปิดปฏิบัติการทางทหารในยูเครน
  • อย่างไรก็ตาม หากยูเครนได้รับสถานะผู้สมัครอียู ก็ยังเป็นเพียงก้าวแรกของกระบวนการอันยาวนาน ก่อนที่จะได้เข้าเป็นสมาชิกอียูเท่านั้น และกระบวนการดังกล่าว อาจใช้เวลาได้นานถึงหลายทศวรรษ
  • พร้อมกันนี้ ไบเดนกล่าวด้วยว่า เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะเดินทางเยือนยูเครนในระหว่างที่เขาจะเยือนยุโรปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ แต่ระบุว่า การเยือนยูเครนของเขา ยังเป็นประเด็นในการพิจารณา
  • ประธานาธิบดีไบเดนมีกำหนดจะเดือนทางเยือนยุโรปในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้ เริ่มจากเยอรมนี เพื่อเข้าประชุมสุดยอดผู้นำกลุ่มประเทศอุตสาหกรรมชั้นนำ 7 ประเทศ หรือ G7 จากนั้น ไบเดนจะเดินทางต่อไปยังสเปน เพื่อเข้าร่วมประชุมสุดยอดผู้นำองค์การนาโต ซึ่งเป็นกลุ่มประเทศพันธมิตรตะวันตก ที่จะจัดขึ้นที่กรุงมาดริด เมืองหลวงสเปน เริ่มต้นในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

ปัจจุบัน ผู้นำสหรัฐฯ ยังไม่เคยเดินทางเยือนยูเครนเลย แต่จิล ไบเดน ภริยาของเขาและสุภาพสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ ได้ไปเยือนยูเครนมาแล้ว รวมถึง แอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ และลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐฯ ด้วย

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ชัยชนะสุดยิ่งใหญ่! Compact Family Club คว้าแชมป์ Toyota Gazoo Racing Motorsport

ในงาน Toyota Gazoo Racing Motorsport ปี 2023 ที่ผ่านมานี้, ทีม Compact Brakes Superclub Racing ภายใต้การนำของ Compact Family Club ได้สร้างชื่อเสียงอย่างมากในวงการมอเตอร์สปอร์ต ด้วยการคว้ารางวัลมากมายในรายการแข่งขันครั้งนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This