ไม่ห่วง Apple หลัง Steve Jobs ลาออกจาก CEO

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

นักวิเคราะห์,นักลงทุน, Apple, Steve Jobs ลาออก, CEO Apple

ข่าวการลาออกของสตีฟ จ็อบส์ (Steve Jobs) จากตำแหน่งซีอีโอแอปเปิล อาจเป็นข่าวน่าใจหายสำหรับความรู้สึกใครหลายคน แต่ไม่ใช่สำหรับโลกเศรษฐกิจ เพราะนักวิเคราะห์เชื่อว่าการลาออกของจ็อบส์จะไม่ทำให้แอปเปิลอยู่ใน สถานการณ์น่าเป็นห่วง อย่างน้อยก็ในระยะสั้น สำหรับนักลงทุน แม้มูลค่าหุ้นจะตกลงเล็กน้อยหลังการประกาศ แต่ก็ปรับตัวขึ้นมาเรียบร้อยแล้วในขณะนี้ แอปเปิล ยักษ์ใหญ่วงการอิเล็กทรอนิกส์โลกออกแถลงการณ์ว่า สตีฟ จ็อบส์ ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ยื่นจดหมายลาออกจากการเป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทแล้วในวันพุธ (24) เป็นไปตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์หลังจากจ็อบส์ต้องลางานยาวเพื่อต่อสู้กับ มะเร็งร้ายอย่างหนัก โดยทิม คุ้ก หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการและการขายจะขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน ขณะที่จ็อบส์จะยังดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริหารของบริษัทต่อไป แม้จ็อบส์จะถูกมองว่าเป็นจิตวิญญาณของแอปเปิล แต่ทีมบริหารแอปเปิลต่างมั่นใจว่าคุ้กเป็นบุคคลที่เหมาะสมจะเป็นซีอีโอคนต่อ ไปของแอปเปิล โดยคุ้กนั้นทำหน้าที่ซีอีโอบริษัทตลอดเวลาที่จ็อบส์ลาพักรักษาตัว และนำพาแอปเปิลให้เติบโตจนมีรายได้และผลกำไรนำหน้าคู่แข่งตามที่จ็อบส์ปูทาง ไว้ ความเชื่อมั่นในแอปเปิลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะการประกาศลางานยาวหลายเดือนเพื่อรักษาสุขภาพตลอด 3 ครั้งที่ผ่านมาของจ็อบส์นั้นไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในแอปเปิลลดน้อยลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะนักวิเคราะห์มองว่าแม้จ็อบส์จะเป็นผู้ริเริ่มการบริหาร และวัฒนธรรมองค์กรหลักของแอปเปิล แต่การไม่ลงมาบริหารเองก็ไม่ได้แปลว่าวัฒนธรรมเหล่านี้จะจางหายไปด้วย

จ็อบส์นั้นเคยประกาศต่อชาวโลกเมื่อปี 2004 ว่าได้เข้ารับการรักษาโรคมะเร็งในตับอ่อนจนหายดีแล้ว ก่อนจะออกมาอธิบายเหตุผลที่ร่างกายซูบผอมลงว่าเป็นเพราะภาวะ “ฮอร์โมนไม่สมดุล” ทำให้น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็วในปี 2008 ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของโรคมะเร็งตับอ่อนที่จ็อบส์เข้ารับการผ่าตัดไป หลังจากนั้นไม่นาน จ็อบส์ตัดสินใจเขียนอีเมลลางานเพื่อรักษาตัวตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือน มิถุนายน 2009 (มากกว่า 5 เดือน) ซึ่งมีข่าวลือว่าจ็อบส์ได้รับการเปลี่ยนถ่ายตับในโรงพยาบาลมลรัฐเทนเนสซี แล้ว และผลการเปลี่ยนถ่ายเป็นที่น่าพอใจจนจ็อบส์ได้กลับเข้ามาทำงานจริงจังใน เดือนมิถุนายน 2009 ที่น่าสนใจคือ นักวิเคราะห์มองว่าการลุกจากเก้าอี้ซีอีโอของจ็อบส์ครั้งนี้จะเป็นผลดีกับแอ ปเปิล เพราะช่วยเปิดทางให้ทิม คุ้ก สามารถแสดงบทบาทซีอีโอโดยไม่ต้องอยู่ใต้เงาของจ็อบส์อีกต่อไป ซึ่งนับจากนี้ เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุ้กจะสามารถพาแอปเปิลไปในทิศทางใดในระยะยาว หลังการประกาศ มูลค่าหุ้นแอปเปิลตกลง 5% แต่ก็ปรับตัวเพิ่มขึ้นในที่สุด สาเหตุหนึ่งคือนักลงทุนบางส่วนมองว่าอัจฉริยภาพของจ็อบส์นั้นไม่มีใครสามารถ แทนที่ได้ และได้แต่รอว่าอีก 2 ปีนับจากนี้ แอปเปิลจะได้รับผลกระทบใดจากการไม่มีจ็อบส์ในฐานะซีอีโอ Company Related Link : Apple

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This