ข่าวดี ชิปรุ่นแรกของ Apple Silicon สำหรับ Mac และ iPad Pro รุ่นใหม่ จะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสสุดท้ายปีนี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า ชิปรุ่นแรกของ Apple Silicon สำหรับ Mac และ iPad Pro รุ่นใหม่ จะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสสุดท้ายปีนี้ รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยย 

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของชิป Apple Silicon ที่หลายคนรอคอยได้ดังนี้ 

  1. Apple Silicon ชิปประมวลผลที่ออกแบบโดย Apple รุ่นแรก ที่เตรียมไว้สำหรับ Mac และ iPad Pro รุ่นใหม่ ถูกอ้างว่าจะเริ่มเข้าสู่การผลิตจำนวนมากในไตรมาสที่ 4 ปีนี้ โดยใช้ชื่อ A14X ผลิตบนเทคโนโลยี 5 นาโนเมตร ตามรายงานของ DigiTimes แหล่งข่าวในไต้หวัน

  2. ชิปประมวลผล Apple Silicon จะเข้าสู่การผลิตในไตรมาสสุดท้ายปีนี้โดย TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Company) และคาดว่าจะมีกำลังการผลิตราว 5,000 – 6,000 เวเฟอร์ อ้างอิงจากแหล่งข่าวในอุตสาหกรรม

  3. ในปีที่แล้ว TSMC ได้เพิ่มการลงทุนเป็นมูลค่า 25 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ หรือราว 7.82 แสนล้านบาท ในเทคโนโลยีโหนด 5 นาโนเมตร เพื่อเสนอตัวเป็นซัพพลายเออร์หลักเพียงรายเดียวในการผลิตชิปประมวลผลให้กับ Apple และดูหมือนว่าจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า

  4. คาดว่า MacBook ขนาด 12 นิ้ว จะเป็น Mac รุ่นแรกที่มาพร้อม Apple Silicon โดยมีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ และแบตเตอรี่ให้อายุการใช้งานยาวนาน 15 – 20 ชั่วโมง

  5. Apple ยังถูกลือว่า จะเปิดตัว iPad Pro ระดับไฮเอนด์ ขนาด 12.9 นิ้ว มาพร้อมจอแสดงผล mini-LED ในช่วงครึ่งแรกของปี 2021

  6. สำนักข่าว Bloomberg เคยรายงานว่า ชิปประมวลผล Apple Silicon สำหรับ Mac รุ่นแรก จะประกอบไปด้วย 12-core ซึ่งแบ่งเป็น 8-core ประสิทธิภาพสูง และ 4-core ประหยัดพลังงาน

  7. นอกจากนี้ ยังอ้างว่า Apple กำลังสำรวจ ชิปประมวลผลสำหรับ Mac ในอนาคตที่มีมากกว่า 12-core และได้ออกแบบโปรเซสเซอร์สำหรับ Mac รุ่นที่ 2 ไว้แล้วเรียบร้อย ซึ่งคาดว่าจะใช้ชื่อ A15

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวนี้จะสร้างความตื่นเต้นแก่คอไอทีกันทุกคนนะครับ เพราะรับรองว่าปีหน้านี้ยังไงๆ สาวกค่ายผลไม้ก็จะได้ใช้ชิป Apple Sillicon อย่างแน่นอน 

ที่มา – MacRumors

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This