ข่าวดี ตอนนี้ Apple วางแผนที่จะปล่อยคู่มือซ่อมในโปรแกรม Self Service Repair ฟรี

Must Read

สวัสดีคอไอที และสาวค่ายผลไม้ทุกคน วันนี้เรามีข่าวสำคัญจะแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า ตอนนี้ Apple วางแผนที่จะปล่อยคู่มือซ่อมในโปรแกรม Self Service Repair ฟรีแล้ว

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามหาคำตอบได้ที่ด้านล่างนี้เลย

  • เมื่อช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Apple ได้ทำการเปิดตัวโปรแกรม Self Service Repair หรือ การซ่อมแบบบริการตนเอง โดยจะเป็นการเปิดขายชิ้นส่วนและเครื่องมือสำหรับบุคคลที่ต้องการซ่อมเครื่องของตนเอง ทั้งนี้จะมีการปล่อยคู่มือการซ่อมผ่านทางเว็บไซต์แบบไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
  • โดยทาง Apple จะเปิดให้ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดคู่มือที่จำเป็นสำหรับการซ่อมไปอ่านเพื่อเข้าใจว่าสามารถซ่อมหรือทำการเปลี่ยนชิ้นส่วนได้อย่างไร และอาจจะยังมีลิงค์ให้สั่งซื้อชิ้นส่วนได้โดยตรง
  • ก่อนหน้านี้ก็มีข้อมูลออกมาว่า Apple อาจจะใช้บริษัทอื่นๆ เข้ามาดูแลในส่วนนี้ ทั้งเรื่องการขายชิ้นส่วน, เครื่องมือ และการจัดส่ง ซึ่งโปรแกรม Self Service Repair นี้ จะต้องแจ้งตัวเลขเครื่องก่อนถึงจะสามารถสั่งซื้อชิ้นส่วนได้
  • ในตอนนี้ Self Service Repair จะเปิดให้บริการต้นปีหน้าในสหรัฐฯ และขยายบริการไปในประเทศอื่นๆ ตลอดปี 2022 โดยจะเริ่มให้บริการผลิตภัณฑ์ iPhone 12 และ iPhone 13 ก่อน จากนั้นจึงเปิดให้บริการสำหรับคอมพิวเตอร์ Mac ที่มีชิป M1 ลูกค้าจะสามารถเข้าถึงชิ้นส่วน เครื่องมือ และคู่มือได้เหมือนกับผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตจาก Apple (AASP) อีก 5,000 รายและผู้ให้บริการซ่อมอิสระอีก 2,800 ราย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจจาก Apple ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับชาวค่ายผลไม้ทุกคน อย่างไรก็ดีโปรแกรมนี้อาจจะไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน หากใครที่ไม่แน่ใจหรือไม่มีความชำนาญ แนะนำให้เข้า Apple Store เพื่อติดต่อสอบถามกับทางผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This