ข่าวดี มีความเป็นไปได้ว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ในช่วงปลายปี 2021 นี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอที สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ชาวแม็คบุ๊คได้ทราบว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว รุ่นใหม่ที่มาพร้อม Apple Silicon ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021

ใครสนใจอยากได้ ก็ตามมาอ่านสรุปด้านล่างนี้ได้เลย

  • TrendForce บริษัทวิจัยตลาดในไต้หวัน เชื่อว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป Apple Silicon ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021
  • โดยชิปใหม่ที่ว่านี้จะเป็นชิป Apple Silicon ที่มีพื้นฐานจากชิป M1 ผลิตด้วยเทคโนโลยี 5 นาโนเมตร แต่ได้รับการอัพเกรดประสิทธิภาพหรือมีจำนวนคอร์เพิ่มมากขึ้น บางทีอาจถูกเรียกว่า M1X มาพร้อม CPU แบบ 12-core ที่ประกอบด้วยคอร์ประสิทธิภาพสูง 8 คอร์ และคอร์ประหยัดพลังงานสูง 4 คอร์
  • ในการนี้ย่อมทำให้ชิปประมวลผลของ Apple มีส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้น 7%
  • เรื่องนี้ก็สอดคล้องกับที่ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์จาก TF International Securities ได้เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว ที่ได้รับการออกแบบใหม่ ในช่วงปลายไตรมาสที่ 2 หรือไตรมาสที่ 3 ของปี 2021
  • นอกจากนี้ MacBook Pro รุ่น 14 นิ้ว และ 16 นิ้ว รุ่นใหม่ที่มาพร้อมชิป Apple Silicon อาจเป็น MacBook Pro รุ่นแรก ที่มาพร้อมเทคโนโลยีจอแสดงผล Mini-LED ด้วย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีจากค่ายผลไม้ที่เราอยากแจ้งให้ทุกคนได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวนี้จะสร้างความตื่นเต้นให้กับชาวแม็คทุกคน สำหรับใครที่สนใจอยากได้ก็เตรียมตัวกันไว้ให้พร้อมได้เลย เพราะในช่วงปลายปีนี้ก็คงจะได้จับจองเป็นเจ้าของกันแว้ววว

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This