ข่าวดี รถยนต์ รถยนต์ All New Honda City 5 ประตู เตรียมถล่มไทยปลายปีนี้ ส่วน All New Civic เสริมทัพปลายปีหน้า

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบว่า รถยนต์ All New Honda City 5 ประตู เตรียมถล่มไทยปลายปีนี้ ส่วน All New Civic เสริมทัพปลายปีหน้า รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันเล้ยย

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของรถยนต์ All New Honda City 5 และ All New Civic ในตลาดบ้านเราได้ดังนี้

  1. ทางค่าย Honda ได้เตรียมที่จะเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง All New City Hatchback 5 ประตูกันในประเทศไทยช่วงปลายปี 2020 นี้ ซึ่งคาดว่ามันจะมาทำตลาดแทนที่ Honda Jazz รุ่นก่อนหน้านี้ และในปี 2021 ข้างหน้ายังได้มีแพลนที่จะเปิดตัวรุ่นพี่อย่าง All New Civic โฉมใหม่ด้วย
  2. จากภาพ Spy Shot ของ All New Honda City Hatchback 5 ประตูภาพนี้ ค่อนข้างชัดเจนว่ามันมีลักษณะของตัวรถที่คล้ายๆ กับภาพในการจดสิทธิบัตรก่อนหน้า โดยพื้นฐานของตัวรถนั้นจะมาจากรุ่น City 4 ประตูเกือบทุกอย่าง แต่จะตัดในช่วงฝากระโปรงด้านท้ายออกไป และใส่ประตูหลังเข้ามาแทน และแน่นอนว่าสำหรับเบาะนั่งแถวที่ 2 นั้นจะมีการพับได้ด้วย เพื่อการใช้งานที่หลากหลาย
  3. ทางด้านพื้นฐานเครื่องยนต์นั้น จะเป็นลูกเดียวกันกับ Honda City แบบ 4 ประตูในพิกัด 988 cc. เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC 12 วาล์ว VTEC พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ จ่ายน้ำมันด้วยหัวฉีด PGM-FI อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 กำลังแรงม้าสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 179 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 4,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ CVT ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับกระแสการตอบรับในแง่ดีมากๆ ตั้งแต่เปิดตัวกันมา ทั้งเรื่องความแรงและการประหยัดน้ำมัน
  4. ส่วน All New Honda Civic โฉมใหม่นั้น ก็ได้มีการทดสอบรถในท้องถนนบ้านเราด้วยเช่นกัน จึงไม่พลาดแน่นอนที่มันจะยังคงใช้ประเทศไทยเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของรถรุ่นนี้ โดยตัวรถนั้นจะยังคงมาในแนวสปอร์ตเหมือนเช่นโฉมก่อนหน้านี้ แต่จะมีรายละเอียดในการดีไซน์ต่างๆ ที่แตกต่างออกไปอย่างเช่นกระจังหน้า รูปทรงของไฟหน้า และการเดินเส้นสายต่างๆ ของตัวรถ รวมไปถึงไฟท้ายที่จะฉีกแนวไปจากเดิมมากๆ เลยทีเดียว (โดยทั้งโฉมซีดาน 4 ประตูและแฮทช์แบ็ค 5 ประตูนั้น จะมีดีไซน์ของไฟท้ายที่แตกต่างกันด้วย)
  5. สำหรับขุมกำลังตัวรถนั้นคาดว่าจะมาทั้งแบบ 1.8 ลิตรเบนซิน และ 1.5 ลิตรเบนซินเทอร์โบ และอาจจะมีขุมกำลังแบบดีเซลหรือไฮบริดให้เลือกสำหรับการทำตลาดในบางประเทศ และจะมีการอัพเดทฟีเจอร์ในส่วนของระบบ Honda Sensing ใหม่ๆ เพิ่มเติม สำหรับช่วยเหลือในการขับขี่และเพิ่มความปลอดภัยให้ยอดเยี่ยมมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของทาง Honda ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ถูกใจคนรักรถกันทุกคน สำหรับใครที่สนใจก็เตรียมตัวกันให้พร้อม กับการมาถึงของทั้ง 2 รุ่นนี้ในประเทศไทยเรา หากมีความคืบหน้าทางเราจะมาอัพเดทให้ทราบในทันที

ที่มา 1 2

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This