ข่าวดี รถยนต์ Mazda MX-30 ขุมพลังไมลด์ไฮบริด เตรียมวางจำหน่ายในญี่ปุ่นแล้ว !

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทราบว่า รถยนต์ Mazda MX-30 เวอร์ชั่นไมลด์ไฮบริดเตรียมออกจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นแล้ว รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเล้ยย 

สรุปข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดของรถยนต์ Mazda MX-30 ขุมพลังไมลด์ไฮบริด ได้ดังนี้ 

  1. Mazda MX-30 ขุมพลังไมลด์ไฮบริดเตรียมเปิดตัวออกจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เริ่มจากประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก

  2. MX-30 รุ่นไมลด์ไฮบริดจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G ขนาด 2.0 ลิตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว โดย Mazda ใช้ชื่อระบบนี้ว่า “e-Skyactiv G” แต่ยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขแรงม้าและแรงบิดแต่อย่างใด

  3. ก่อนหน้านี้ Mazda นำเสนอ MX-30 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบเมื่อปลายปีที่แล้ว ใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 33.5 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า 1 ตัว มีพละกำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 264 นิวตันเมตร การเปิดตัวรุ่นไมลด์ไฮบริดจึงเป็นการต่อยอดเพื่อขยายฐานลูกค้าให้กว้างขึ้น

  4. ทั้งนี้ สายการผลิตของ MX-30 ทั้งเวอร์ชั่นไฟฟ้าและไมลด์ไฮบริดเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่โรงงานยูจินะ หมายเลข 1 ในประเทศญี่ปุ่น

  5. สำหรับมิติตัวถังของ MX-30 มีขนาดใกล้เคียงกับ CX-30 แต่มีรายละเอียดที่แตกต่างออกไป รวมถึงประตูบานหลังที่เปิดออกแบบตู้กับข้าว

  6. ภายในห้องโดยสารยังคงเอกลักษณ์ของ Mazda มีหน้าจอแสดงผลอินโฟเทนเมนท์ลอยเด่นบนคอนโซลหน้า มาตรวัดดิจิทัล พวงมาลัยและเบาะนั่งเน้นดีไซน์ที่สปอร์ตและทันสมัย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจประจำวันนี้จากค่ายมาสด้าที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นให้กับคนรักรถ และสาวกมาสด้าทุกคนนะครับ 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This