ข่าวดี Honda เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ไซส์เล็ก ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกแห่งยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวดีจะมาแจ้งให้เพื่อนๆ สาวกฮอนด้าทุกคนได้ทราบว่า Honda เตรียมเปิดตัวรถ SUV รุ่นใหม่ ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบ วางตำแหน่งรองจาก HR-V เร็วๆ นี้ ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข่าว Honda เตรียมเปิดตัวรถยนต์ SUV รุ่นใหม่ ขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบ ได้ดังนี้

  1. มีกระแสข่าวที่มาแรงมากขึ้นเรื่อยๆ สำหรับการเตรียมเปิดตัวรถ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่จากทางค่าย Honda ซึ่งถูกคาดการณ์ว่าจะมีขึ้นในช่วงปี 2021 ข้างหน้านี้
  2. โดยรถ SUV รุ่นใหม่ของทาง Honda นั้นจะถูกวางตำแหน่งทางการตลาดให้รองจาก HR-V ที่เป็นรถ SUV คลาสกลาง ซึ่งมันจะเป็นการท้าชนกับคู่แข่งอย่าง Toyota Yaris Cross โดยตรงด้วย
  3. มีการเผยสเปคของว่าที่ SUV ขนาดเล็กรุ่นใหม่ของ Honda ไว้ว่ามันจะมีขนาดตัวถัง 3,990 X 1,695 X 1,600 มม. ระยะฐานล้อ 2,500 มม. และน้ำหนักรถ 1,180 กก.
  4. ในณะที่ขุมกำลังเครื่องยนต์จะมาเป็นแบบ 3 สูบขนาด 1.0 ลิตรเทอร์โบชาร์จ VTEC ซึ่งจะให้แรงม้าสูงสุดที่ 129 PS ที่ 5,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดจะอยู่ที่ 180 นิวตันเมตรระหว่าง 1,700-4,500 รอบต่อนาที และนอกจากนั้นแล้วยังมีความเป็นไปได้ที่จะมีระบบไฮบริด e: HEV ที่จะใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร ทำงานร่วมกับระบบมอเตอร์ไฟฟ้าคู่ ซึ่งจะช่วยในการประหยัดพลังงานน้ำมันของตัวรถ
  5. มีการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัย Honda Sensing อย่างระบบเตือนการเบรกล่วงหน้า CMBS ระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้า FCW ระบบเตือนการออกนอกเลน LDW ระบบช่วยรักษาการอยู่ในเลน LKAS และระบบขับขี่อัตโนมัติแบบแปรผันตามรถคันหน้า Active Distance Control System (ACC) รวมไปถึงฟีเจอร์อื่นๆ ด้วย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวของรถยนต์ รถยนต์ SUV รุ่นใหม่ไซส์เล็กของ Honda ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นช่องว่างทางการตลาดของทาง Honda ที่ยังสามารถจะเข้ามาเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ไม่ยาก สำหรับรถ SUV ขนาดเล็กที่เน้นการใช้งานในเมืองเป็นหลัก ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าสุดท้ายแล้วมันจะออกมาเป็นอย่างไร และทำราคาเริ่มต้นมาอยู่ที่เท่าไหร่กันแน่ และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวประการใดเกี่ยวกับเรื่องนี้อีก เราจะแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This