ข่าวใหญ่! ตอนนี้ โฟล์คสวาเกน กระโดดเข้าสู่วงการ eVTOL เพื่อทำแท็กซี่อากาศแล้ว

Must Read

คอยานยนต์มารวมกันทางนี้ เพราะครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้คุณได้ทราบว่า ล่าสุดโฟล์คสวาเกน กระโดดเข้าสู่วงการ eVTOL เพื่อทำแท็กซี่อากาศแล้ว รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • อากาศยานประเภทขึ้นลงทางดิ่งพลังงานไฟฟ้า (Electronic Vertical Take-Off and Landing: eVTOL) เป็นอุตสาหกรรมกระแสหลักของโลกในเวลานี้ ดังนั้น ผู้ผลิตในวงการต่างๆ ที่มีศักยภาพจึงต้องการที่จะพัฒนาอากาศยานรูปแบบใหม่นี้ ไม่เว้นแม้แต่โฟล์คสวาเกน (Volkswagen: VW) ที่ได้เปิดตัวต้นแบบ วีดอทเอ็มโอ (MO) ใบเบิกทางสู่การสร้างแท็กซี่อากาศในอนาคตอันใกล้นี้
  • โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) มองว่าอุตสาหกรรมพาหนะทางอากาศสำหรับการเดินทางภายในเมือง (Urban Air Mobility) เป็นอนาคตของบริษัทและโลก ในฐานะตลาดเกิดใหม่ (Emerging Market) ที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว เพราะเป็นรูปแบบการเดินทางที่ตอบโจทย์การขนส่งทั้งภายในเมืองและระหว่างเมืองที่รวดเร็วและเป็นรูปธรรม ซึ่งทางบริษัทมองว่าในบรรดาเมืองใหญ่ทั่วโลกที่ต้องการรูปแบบการเดินทางใหม่นั้น มีประเทศจีนที่มีความพร้อมในการทำตลาดมากที่สุด
  • ดังนั้น การเปิดตัวต้นแบบ eVTOL จากบริษัทจึงเกิดขึ้นครั้งแรกของโลกที่ประเทศจีน โดยมีชื่อตัวต้นแบบว่าวีดอทเอ็มโอ (MO) เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยโครงการนี้เกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2020 ในฐานะโครงการวิจัยและพัฒนาเพื่อเสาะหาหนทางการเดินทางแห่งอนาคต
  • วีดอทเอ็มโอ (MO) มีชื่อเล่นว่าฟลายอิ้งไทเกอร์ (Flying Tiger) หรือเสือบิน เพราะมีสีภายนอกเป็นสีดำตัดกับสีทองคล้ายรูปลักษณ์ของเสือ ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวครั้งแรกในปีนี้ซึ่งตรงกับปีขาล ตัวเครื่องใช้ปีกรูปทรงตัวเอ็กซ์ (X-wing) ความกว้าง 10.6 เมตร และลำตัวเครื่องยาว 11.2 เมตร ที่ใช้มอเตอร์ยกตัว (Roter) จำนวน 8 ตัว และมอเตอร์ขับเคลื่อน (Propeller) อีก 2 ตัว สำหรับการทำการบินทางราบ โดยออกแบบภายในให้รองรับผู้โดยสารทั้งหมด 4 ที่นั่ง พร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระสำหรับผู้โดยสารทุกคน ภายใต้เงื่อนไขระยะทางต่อรอบการชาร์จอยู่ที่ประมาณ 200 กิโลเมตร
  • ดร.สเตฟาน โวลเลนสไตน์ (Stephan Wöllenstein) ประธานเจ้าหน้าที่บริการของเครือโฟล์คสวาเกน (Volkswagen Group: VW Group) กล่าวว่าโครงการวีดอทเอ็มโอ (V.MO) คือการสร้างอนาคตการเดินทางทางอากาศร่วมเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวจีน ผ่านนวัตกรรม การออกแบบ และองค์ความรู้ของบริษัทที่มีมาอย่างยาวนาน
  • ทางบริษัทอยู่ระหว่างการปรับปรุงต้นแบบและจะทำการทดสอบการบินในครั้งแรกช่วงปลายฤดูร้อนปีหน้า โดยโฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ได้วางตัววีดอทเอ็มโอ (MO) ให้เป็นพาหนะและบริการรับส่งสำหรับกลุ่มลูกค้าระดับสูงภายในประเทศจีน และจะร่วมมือกับหน่วยงานภายในประเทศเพื่อขอใบอนุญาตทำการบินต่อไปในอนาคต

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจล่าสุดจากโฟล์คสวาเก้นที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะสร้างความตื่นเต้นแก่คอยานยนต์ทุกคน และหากมีข่าวคืบหน้าประการใดเกี่ยวกับ eVTOL จากโฟล์คอีก เราจะรีบอัพเดทให้ทุกท่านได้ทราบก่อนใครทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This