ข่าวใหญ่ ตอนนี้ Microsoft อาจกกำลังตั้งเป้าซื้อกิจการของ Nokia กลับมาอีกครั้งโดยมี Intel เป็นคู่แข่งในการช่วงชิงครั้งนี้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที  สำหรับครั้งนี้เรามีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ทราบว่า ตอนนี้ Nokia เนื้อหอมสุดๆ เพราะ Microsoft มีแผนเข้าซื้ออีกครั้ง ขณะที่ Intel ก็แสดงความสนใจซื้อ Nokia ด้วยเช่นกัน ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเล้ยย

สรุปข่าวการเข้าซื้อบริษัท Nokia ล่าสุดเป็นดังนี้

  1. บริษัทวิเคราะห์ CCS Insight คาดการณ์ว่าในปี 2021 บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของสหรัฐอเมริกาอย่าง Microsoft จะเข้าซื้อ Nokia อีกครั้ง ขณะที่ Intel ก็แสดงความสนใจซื้อ Nokia ด้วยเช่นกัน
  2. Microsoft เคยซื้อธุรกิจมือถือของ Nokia มาแล้วในปี 2013 โดยหวังว่าจะผลักดัน Windows Phone มาเป็นคู่แข่งของ iPhone และ Android แต่ต้องพบกับความล้มเหลวจนต้องขายธุรกิจมือถือของ Nokia ออกไปในอีกไม่กี่ปีต่อมา และปัจจุบันแบรนด์สมาร์ทโฟนของ Nokia ก็ดำเนินธุรกิจโดย HMD Global บริษัทจากฟินแลนด์ ที่เหมือนเป็นแขนขาของ Nokia เนื่องจากผู้บริหาร HMD หลายคนต่างก็เคยร่วมงานกับ Nokia มาหลายปี
  3. อย่างไรก็ตาม การเข้าซื้อ Nokia อีกครั้งของ Microsoft ไม่ได้เป็นการเข้าซื้อธุรกิจมือถือ แต่อาจเป็นธุรกิจเครือข่าย เนื่องจากรัฐบาลสหรัฐฯ มีคำสั่งห้ามผู้ให้บริการโทรคมนาคมในประเทศ ใช้อุปกรณ์จากซัพพลายเออร์ในจีนอย่าง Huawei
  4. ขณะที่ Nokia ได้บรรลุข้อตกลงที่จะเป็นซัพพลายเออร์อุปกรณ์รายใหญ่ที่สุดให้กับ BT ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ที่สุดของสหราชอาณาจักร
  5. เป็นที่ชัดเจนว่าสหรัฐฯ กำลังมองหาทางเลือกอื่นแทนที่ Huawei และ Nokia ก็น่าดึงดูดพอสำหรับ Microsoft และบริษัทเทคโนโลยีอื่นๆ ในสหรัฐฯ
  6. Microsoft กำลังให้ความสนใจแวดวงโทรคมนาคม เห็นได้ชัดเจนจากการซื้อกิจการของ Metaswitch และ Affirmed Networks ในปีที่ผ่านมา โดยทั้ง 2 บริษัทมีความเชี่ยวชาญในพื้นที่ 5G และอุตสาหกรรมโทรคมนาคม
  7. ถ้าหาก Microsoft ต้องการซื้อ Nokia ก็จะต้องแข่งขันกับ Intel ซึ่งเป็นพันธมิตรเก่าแก่ และกำลังให้ความสำคัญกับพื้นที่ 5G เช่นเดียวกัน โดยนักวิเคราะห์มองว่า Intel จะกลายเป็น บริษัทที่น่าจับตามองในแวดวงโทรคมนาคมในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอทีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวนี้คงจะสร้างความตื่นเต้นแก่คอไอทีทุกคน ส่วนการซื้อขายในอนาคตที่จะเกิดขึ้นจริงจะเป็นอย่างไรนั้นเราก็คงต้องติดตามข่าวกันต่อไป

ที่มา Forbes

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This