ข่าวใหญ่ รถยนต์ Toyota Harrier กวาดยอดจอง 45,000 คันในประเทศญี่ปุ่น สูงกว่าเป้าที่ตั้งไว้ถึง 15 เท่า

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับวันนี้เรามีข่าวสำคัญจะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า มีการเปิดเผยล่าสุดว่า Toyota Harrier กวาดยอดจอง 45,000 คัน สูงกว่าเป้าหมาย 15 เท่าตัวในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ซึ่งรายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามอ่านกันเลย 

สรุปข่าวความสำเร็จล่าสุดของรถยนต์ Toyota Harrier ได้ดังนี้ 

  1. Toyota Harrier ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามในตลาดบ้านเกิดอย่างประเทศญี่ปุ่น หลังสามารถกวาดยอดจองได้ถึง 45,000 คันในเดือนแรกที่เปิดตัว

  2. ยอดขายดังกล่าวสูงกว่าเป้าหมายที่ Toyota ตั้งไว้ 3,100 คันต่อเดือนถึง 15 เท่าตัว และทำให้ลูกค้าในญี่ปุ่นต้องต่อคิวรอรับรถนานสูงสุดถึง 5 เดือน โดยราคาจำหน่ายของ Harrier ใหม่เริ่มต้นที่ 2.99 ล้านเยนหรือประมาณ 8.87 แสนบาทไปจนถึงรุ่นท็อป 5.04 ล้านเยนหรือ 1.495 ล้านบาท

  3. รถเอสยูวี Harrier เปิดตัวครั้งแรกในญี่ปุ่นในช่วงปลายทศวรรษที่ 1990 และเป็นรถฝาแฝดกับ Lexus RX ซึ่งออกทำตลาดเคียงข้างกันจำนวน 2 เจนเนอเรชั่น ก่อนที่จะแยกกันพัฒนา โดย Harrier เจนเนอเรชั่นที่ 3 สร้างบนแพลตฟอร์ม Toyota MC มีเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.0 ลิตร ส่วน RX ใช้แพลตฟอร์ม Toyota K ใช้ขุมพลังบล็อกวี6

  4. สำหรับ Harrier เจนเนอเรชั่นที่ 4 รุ่นใหม่ล่าสุดมาพร้อมขุมพลังขับเคลื่อนรุ่นเริ่มต้นเป็นเทคโนโลยี Dynamic Force Engine บล็อก 4 สูบ 2.0 ลิตร พละกำลัง 171 แรงม้า แรงบิด 207 นิวตันเมตร ประกบกับเกียร์ Direct Shift-CVT มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อน 4 ล้อ

  5. รุ่นท็อปไลน์ใช้ระบบไฮบริด THS II hybrid ที่จะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ 4 สูบ 2.5 ลิตรและมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีพละกำลังรวมอยู่ที่ 218 แรงม้าในรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า และ 222 แรงม้าในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ (เนื่องจากมีมอเตอร์เพิ่มเข้ามาอีก 1 ตัว) ระบบส่งกำลังใช้เกียร์ CVT ไฟฟ้า

  6. สำหรับในประเทศไทย All New Toyota Harrier 2020 โฉมใหม่ล่าสุดเพิ่งปรากฏโฉมที่งานบางกอก มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 41 โดยเป็นการนำเข้าของบริษัท ETON Group สนนราคาเริ่มต้น 2.49 ล้านบาท

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็คงจะเป็นที่ชื่นชอบถูกอกถูกใจสาวกค่ายพี่โตทุกคน ส่วนชาวไทยที่กำลังอยากได้รถยนต์รุ่นนี้ก็สามารถติดต่อได้ที่ ETON ได้แล้ววันนี้  

ที่มา: เว็บไซต์ Paultan

 

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This