ข่าวใหญ่ Apple จะร่วมมือกับ Hyundai ทำรถยนต์ไฟฟ้าในโครงการ Titan

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวใหญ่จะมาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า Hyundai กำลังเจรจากับ Apple เพื่อผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ที่สรุปด้านล่างนี้

  • มีข่าวรายงายว่า Hyundai แบรนด์รถยนต์ชั้นนำของเกาหลีใต้ กำลังเจรจาเบื้องต้นกับทาง Apple ถึงความเป็นไปได้ ในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้กับทาง Apple
  • โครงการรถยนต์ไฟฟ้าที่ Apple ได้ซุ่มพัฒนามานานปลายปี มีชื่อเรียกว่า “Project Titan”
  • “Apple และ Hyundai กำลังหารือกันอยู่ แต่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และตอนนี้ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องดีลกัน” Hyundai กล่าว
  • อย่างไรก็ดี ไม่ได้มีการเปิดเผยรายละเอียด ของการเจรจานี้แต่อย่างใดแต่คาดกันว่า นอกจากคุยเรื่องการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าให้แล้ว Hyundai ก็อาจมีส่วนร่วมในการพัฒนาแบตเตอรี่ กับทาง Apple ด้วย
  • เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา Apple ได้ประกาศตั้งเป้าว่า จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้าขับเคลื่อนอัตโนมัติ ออกสู่ตลาดให้ได้ภายในปี 2024
  • หลังจากข่าว Hyundai กำลังเจรจากับ Apple ได้เผยแพร่ออกไป ราคาหุ้นของ Hyundai ก็พุ่งขึ้นทันที 24%
  • ทั้งนี้ Hyundai และ Apple เคยทำงานร่วมกันมาก่อน ในบริการ CarPlay ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ของ Apple สำหรับการเชื่อมต่อ iPhone เข้ากับยานพาหนะ ของผู้ผลิตรถยนต์หลายราย

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงยานยนต์ที่เราอยากแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักในครั้งนี้ ก็หวังว่าข่าวนี้คงจะสร้างความตื่นเต้นให้กับเหล่าสาวกค่ายผลไม้กันทุกคน และหากมีข่าวความเคลื่อนไหวใดเกี่ยวกับ Apple Car อีก เราจะรีบแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบทันที

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This