ชิป A6 บน iPhone 5 มีอะไรแจ๋ม!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

Apple A6 Processor นักวิเคราะห์จาก Nomura Equity Research เปิดเผยข้อมูลเกียวกับชิป A6 โพรเซสเซอร์ตัวใหม่ใน iPhone 5 ว่า มันเป็น ชิป ดูอัลคอร์ Cortex-A15 ที่ผลิตขึ้นมาเพื่อ Apple จากโรงงานของ Samsung โดยใช้เทคโนโลยีกระบวนการผลิตที่ 32nm HKMG  นั่นหมายความว่า แอปเปิ้ลเป็นเจ้าแรกในหลายบริษัทที่เริ่มใช้สถาปัตยกรรมใหม่อย่าง Cortex-A15 ในการพัฒนาโพรเซสเซอร์ โดยมันจะเป็นโพรเซสเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุดของ ARM Holding plc ทั้งนี้ทาง ซัมซุงได้เคยเปิดเผยในช่วงปลายปี 2011 ว่า ทางบริษัทได้เริ่มผลิตชิปตัวอย่งดูอัลคอร์ ARM Coretex-A15 ทีมีชื่อว่า Exynos 5250 ด้วยกระบวนการผลิตที่ 32-nm HKMG และจะผลิตเพื่อจำหน่ายเป็นจำนวนมากในช่วงไตรมาสที่สามของปี 2012 โดยสำหรับ Exynos 5250 จะมีการรวมความสามารถการทำงานของชิปกราฟิก Mali เพื่อใช้ผลิตแท็บเล็ตไฮเด็นด์ด้วย ซึ่งที่สัญญาณนาฬิกา 2GHz ในการทำงานของชิปตัวนี้ ทางบริษัทอ้างว่า มันจะให้ประสิทธิภาพการทำงานเป็นสองเท่าของชิปในตระกูล Exynos ที่เป็นดูอัลคอร์ Cortex-A9 ความเร็ว 1.5GHz ในการเปิดตัว iPhone 5 แอปเปิ้ลได้ให้รายละเอียดเกียวกับคุณสมบัติ และความสามารถของโพรเซสเซอร์ และกราฟิกน้อยมาก ทางบริษัทกล่าวแค่ว่า โพรเซสเซอร์ A6 จะให้ประสิทธิภาพการประมวลผล และการแสดงผลทางด้านกราฟิกเป็น 2 เท่าของ A5x ทีใช้ใน iPhone 4S โดยทั่วไปโพรเซสเซอร์บนสมาร์ทโฟนจะทำงานด้วยสัญญาณนาฬิกาได้สูงถึง 1.5 GHz แต่การออกแบบด้วย Cortex-A15 จะช่วยอธิบายได้ว่า แอปเปิ้ลเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้กับ iPhone 5 ได้เป็นสองเท่าของ iPhone 4S ได้อย่างไร โดยในส่วนของกราฟิก แอปเปิ้ลยังคงใช้สิทธิบัตรของ Imagination Technologies Group ที่สนับสนุนเทคโนโลยีกราฟิกด้วยชิปดูอัลคอร์ PowerVR SGX543MP2 ดังนั้น A6 ก็น่าจะใช้เวอร์ชัน”ควอดคอร์”กราฟิก PowerVR SGX543MP4 เพื่อทำให้ iPhone 5 สามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมเป็น 2 เท่าของ iPhone 4S

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This