ช่อง 3 โดนกสทช.ปรับ 5 แสนบาท โชว์เปลือยอกวาดรูป

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

กสทช., ช่อง 3, โชว์เปลือยอกวาดรูป, TGT, Thailand Got Talent, WorkPoint

บอร์ด กสท มีมติปรับช่อง 3 เป็นเงิน 5 แสนบาทหลังปล่อยแพร่ภาพอุจาดในรายการไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ลั่นหากมีครั้งที่ 2 อาจเจอยึดใบอนุญาต ด้าน “ประวิทย์” น้อมรับคำสั่งทางปกครอง ยันต่อไปจะเข้มงวดรายการมากขึ้น

ช่อง 3 โดนกสทช.ปรับ 5 แสนบาท โชว์เปลือยอกวาดรูป

พล.ท.พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวในฐานะประธานคณะอนุกรรมการด้านผังรายการ และเนื้อหาว่า ที่ประชุมบอร์ดคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท) มีมติเห็นชอบตามการพิจารณาของคณะอนุกรรมการฯ ว่าการเผยแพร่ออกอากาศรายการไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 โดยเป็นผู้รับอนุญาตตามสัญญาหรือสัมปทานจากบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือว่าเป็นผู้รับอนุญาตให้มีสิทธิประกอบกิจการโทรทัศน์ ภายใต้บทเฉพาะกาลแห่ง พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 และได้ดำเนินการอันมีเจตนาฝ่าฝืนมาตรา 37 ซึ่งเข้าข่ายแพร่ภาพลามกอนาจารแห่ง พ.ร.บ.ฉบับเดียวกัน จึงมีโทษปรับเป็นจำนวนเงิน 5 แสนบาท โดยอาศัยอำนาจตามมาตรา 27 (6) ที่กำหนดให้ กสทช.กำกับดูแลการประกอบกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ ประกอบกับมาตรา 57 (2) และ 59 (3) ให้ลงโทษทางปกครองด้วยการปรับในอัตราสูงสุด และยังอาศัยอำนาจมาตรา 63 สั่งให้สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ตรวจสอบและงดเว้นมิให้เกิดการเผยแพร่รายการในลักษณะดังกล่าวซ้ำอีก “หากมีการปล่อยให้แพร่ภาพอุจาดอีก ครั้งจะมีบทลงโทษถึงขั้นยึดใบอนุญาตช่อง 3 และถอดรายการในทันทีเพราะถือเป็นการจงใจทำเป็นครั้งที่ 2แล้ว” ขณะเดียวกัน นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการผู้จัดการไทยทีวีสี ช่อง 3 กล่าวภายหลังเข้าร่วมงานเสวนาโต๊ะกลมระดมทางออก เรื่องความรับผิดชอบต่อผู้บริโภค ครั้งที่ 2 : กรณีจอดำ ฟุตบอลยูโร 2012 ถึงกรณีปล่อยให้รายการไทยแลนด์ ก็อตทาเลนต์เสนอภาพหญิงสาวเปลือยหน้าอกโชว์วาดรูปออกอากาศเมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมาว่า เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.ทางช่อง 3 ได้ส่งคณะกรรมการเซ็นเซอร์เข้าหารือร่วมกับคณะอนุกรรมการด้านผังรายการและ เนื้อหา ของ กสทช.โดยช่อง 3 พร้อมรับคำสั่งทางปกครอง หาก กสทช.เห็นว่าคลิปรายการดังกล่าวเข้าข่ายผิดมาตรา 37 ของ พ.ร.บ.ประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551 และพร้อมขอโทษประชาชน “เราพร้อมน้อมรับคำสั่งทางปกครอง หาก กสทช.เห็นว่าผิดในมาตรา 37 จริง และอยากจะขอโทษประชาชน ซึ่งส่วนตัวรู้สึกผิด และเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมสัญญาว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการออกอากาศและมีเสียงสะท้อนจากสังคมว่าเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม ทำให้ต่อไปนี้ทางช่อง 3 จะต้องเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจสอบเนื้อหารายการต่างๆ มากขึ้น” Company Relate Link : กสทช.  

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This