ดัง พันกร อธิบายถึงชื่ออัลบั้ม พร้อมชวนคุยเรื่องธรรมะ

Must Read

หลังจากเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่ เพลงที่เพราะที่สุด ดัง พันกร บุณยะจินดาได้เปิดเผยที่มา ของ อัลบั้ม สหัสสกรพรพันศิวิไลไทประเสริฐว่า

อ. จักรพันธุ์ โปษยกฤต ศิลปินแห่งชาติ สาขา
ทัศนศิลป์ ได้เคยมอบภาพ portrait ให้ ดังเลยมีความคิดว่า อยากนำภาพนี้ มาเป็นปกอัลบั้มใหม่

ส่วนที่มาของชื่อ อัลบั้ม เนื่องจากดังคิดว่า เคยตั้งชื่อภาษาอังกฤษมามากแล้ว จึงอยากตั้งชื่อ.อัลบั้มเป็นภาษาไทยบ้าง ซึ่งชื่อ อัลบั้มนี้ ได้มาจากการที่ได้ไป ปฏิบัติธรรม ที่เชียงใหม่ กับพระอาจารย์ วีระนนท์ เลยถือโอกาสให้พระอาจารย์ตั้งชื่อใหม่ให้

เรื่องความคิดเกี่ยวกับธุรกิจวงการเพลง ดังคิดว่า ธุรกิจวงการเพลงซบเซาลง แต่ความต้องการของคนฟังยังเท่าเดิม

คิดว่าถ้าทำเป็นซิงเกิ้ล ก็ดีอย่างนึงคือ พอเพลงมีคุณภาพ วิทยุก็จะเปิดเพลงมากขึ้น เกิดเป็นชาร์ตเพลง มีตัวเลือกมากขึ้น นักข่าวก็มีข่าวให้เขียน รายการ ก็มีคนมาออกรายการมากขึ้น ก็จะมีคอนเสิร์ตแบบ7สี คอนเสิร์ต มากกว่ารายการประกวดร้องเพลง

เรื่องความดังที่ไม่จีรัง ดังตอบว่า ตอนนี้ไม่ยึดติดกับชื่อเสียง เรื่องเงินไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ ตอนนี้คิดว่า อยากถ่ายทอดประสบการณ์ชีวิต ที่ได้เจอมาผ่านบทเพลงมากกว่า

ตอนนี้แฟนเพลงของดังบางท่าน ก็มีลูกอายุ18แล้วก็ทำให้ดังรู้สึกว่า ตัวเองมีผลงานมาหลากหลาย เจริญเติบโตมากแล้ว ควรมองผลงานที่พิถีพิถัน ให้ความบันเทิง.และประโยชน์ มีความหมายดีๆแฝงอยู่ให้ แก่ประชาชน

เรื่องธรรมะดังได้บอกว่า ธรรมะมันก็อยู่ในเทรน เป็นแฟชั่นอย่างนึง คุณพ่อคุณแม่อาจจะแฮปปี้
ตรงนั้นมาก่อน เลยอยากให้ลูกอินเทรน กับธรรมะด้วย เหมือนธรรมะเป็นเรื่อง ธรรมชาติทำให้เรารู้จักการให้ พลังงานดีๆ พลังงานบวกที่เราพูดกัน ก็คือธรรมะความเมตตานั่นเอง

ชีวิตขึ้นลงเป็นเรื่องธรรมดา เหมือนกราฟชีวิต ดังคิดว่า ธรรมชาติจัดสรร ทุกคนเกิดมา มีอุปสรรค ต้องแก้ไขมันให้ได้

เรื่องนี้สอนเราว่า ถ้าเรารับรู้แก้ไจปัญหา เราก็จะตื่นและเบิกบาน การปฏิบัติธรรมเป็นเรื่องทันสมัย สอนให้คนเจริญปัญญา ปัญญาเกิดจะมองเห็นอะไรมากขึ้นจัดการกับสิ่งต่างๆได้เฉียบคม จะได้เห็นตัวความทุกข์มากขึ้น

เรื่องคู่ชีวิตดังบอกว่า ไม่กลัว การอยู่คนเดียว ถ้าเจอคนที่ใช่มันก็ดี ถ้าเจอคนที่ไม่ดีมันก็ทรมาน เหมือนนรกในใจ สวรรค์ในอกนรกในใจมีอยู่จริง
ถ้ามีแฟนไม่ดี เพิ่มความทุกข์ให้เรา คือเลือกเหงาดีกว่า มันต้องมองจากข้างในไม่ใช่ภายนอก

คู่ชีวิตคือความเข้าใจ ความเห็นคุณค่ากันและกัน
ช่วยเหลือเกื้อกูลซึ่งกันและกัน เป็นที่พักใจซึ่งกันและกันในยามท้อใจ ในยามที่มีความสุขมีความสุขซึ่งกันและกัน หลุดพ้นไปด้วยกัน
ศาสนาพุทธบอกว่า ดังว่าไม่ใช่มีรักที่ไหน มีทุกข์ที่นั่น ศาสนาพุทธจริงๆ คือศาสนาแห่งความรัก คู่ที่แท้จริงคือคู่ที่นำทางไปสู่การ หลุดพ้นได้ คนเรารักกันก็เป็นบ่วงกรรม พอคนรักจากไปก็เป็นทุกข์ แต่ถ้าเราจากกันอย่างมีความสุขและเข้าใจชีวิตได้อันนี้คือ คู่แท้

ชีวิตตอนนี้ดังคิดว่า ชีวิตที่ผ่านมาเหมือนไดอารี่ชีวิต
ยังคงทำงานเพลงที่รักต่อไป บางทีเราเกิดมาแล้วตายไป ศาสนาพุทธเชื่อในชาติหน้า ชาติหน้าเราคงไม่ได้เกิดมาเป็นดัง พันกร เพราะฉะนั้น ชาตินี้ดังก็จะทำทุกอย่างให้กับตัวเอง และครอบครัว ให้กับสังคมได้เก็บไว้

อย่างน้อยก็จะได้ชื่อว่า ได้เคยทำอะไร ดีๆไว้ให้แก่ คนรุ่นหลัง ดังอาจจะมีดีแค่การร้องเพลง แต่ก็คิดว่าจะทำให้ดีที่สุด จะมองประโยชน์และความสุขให้ กับทุกๆท่าน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This