นิสัย? 7 ข้อ ทำให้คู่รัก เลิกกัน

Must Read

นิสัย? 7 ข้อ ทำให้คู่รัก เลิกกัน

images (10)

คุณรู้สึกบ้างไหม คนที่เรารักเริ่มเปลี่ยนไปเพราะอะไร เพราะบางทีอาจมาจากนิสัยแย่ๆของเราก็ได้นะ  เลยทำให้ความรักที่เคยมีจืดจางไปในที่สุด แต่เราจะรู้ได้อย่างไร ว่าคนที่เราคบอยู่นั้น เป็นแบบที่จะทำให้เรารู้สึกอึดเวลาอยู่ด้วยหรือเปล่า มาดูกันเลยว่านิสัยแบบไหนที่คู่รักมักจะเลิกรากัน

images (13)

1. โทรจิกตลอดเวลาน่าเบื่อ

ถ้าแฟนของคุณเป็นประเภทที่โทรถามว่า คุณทำอะไร และอยู่กับใครทุก ๆ 10 นาที ทั้ง ๆ ที่เธอก็รู้อยู่แก่ใจว่าคุณออกไปเที่ยวกับเพื่อน หรือร้องไห้โวยวายบ้านแทบแตกหลังจากที่คุณโทรกลับช้ากว่าที่บอกไว้เพียงแค่ชั่วโมงสองชั่วโมงเป็นประจำ ก็ควรระวังเอาไว้ เพราะนั่นแสดงถึงนิสัยเอาแต่ใจและไม่รู้จักไว้ใจคนอื่น แบบเด็ก ๆ ของเธอ

2. อารมณ์แปรปรวนจนน่ารำคาญ

เป็นเรื่องปกติ ที่ผู้หญิงหลาย ๆ คนมักจะมีอารมณ์แปรปรวนหรือมีด้านที่คุณคาดไม่ถึงซ่อนอยู่บ้างเล็กน้อย แต่ไม่ใช่เรื่องปกติแน่นอน ถ้าเธอกำลังหัวเราะกับคุณอยู่ใน 5 นาทีก่อน จากนั้นก็หงุดหงิดอารมณ์เสียจนโวยวายเกินเหตุทันทีกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ในนาทีต่อมา แล้วสุดท้ายก็นั่งร้องไห้ซะเฉย ๆ จนคุณตามอารมณ์ไม่ทัน ถ้าแฟนของคุณเป็นแบบนั้น ก็ลองคิดดูเถอะว่าคุณพร้อมจะรองรับอารมณ์เธอไปได้อีกนานสักแค่ไหน ในเมื่อขนาดเรื่องเล็ก ๆ ยังเป็นแบบนี้ ต่อไปคบกันนาน ๆ เกิดมีปัญหาหนัก ๆ เข้ามา เธอจะอารมณ์แปรปรวนมากขนาดไหน

images (14)

3. อาละวาดใส่คุณต่อหน้าคนอื่น

เป็นเรื่องน่าอายสำหรับผู้ชายทุกคน ที่จะต้องทนสายตาของคนรอบข้าง ในเวลาที่แฟนตะโกนด่าหรือร้องไห้โวยวายให้คนสนใจ ฉะนั้น หากแฟนของคุณเป็นหนึ่งในผู้หญิงแบบนี้ และไม่คิดจะเลิกแม้ว่าคุณจะพยายามบอกเธอว่าเกลียดพฤติกรรมแบบนี้เป็นร้อยครั้งแล้ว ก็เลิกเสียเถอะ เพราะผู้หญิงแบบนี้ไม่รู้จักการให้เกียรติคนอื่นและตัวเองบ้างเลย อยู่ด้วยแล้วมีแต่จะหาเรื่องปวดหัวมาให้คุณเสียเปล่า ๆ

4. เรียนรู้จากความสัมพันธ์เก่า ๆ ของเธอ

จริงอยู่ว่า เราไม่ควรใช้อดีตตัดสินคนอื่น เพราะคนเรานั้นสามารถเรียนรู้จากความผิดพลาดในอดีต เพื่อเปลี่ยนแปลงตัวเองไปในทางที่ดีขึ้นได้ แต่ถึงอย่างนั้น เราก็ควรรู้ไว้บ้าง เพื่อให้ได้รู้ว่าเธอมีปัญหาเรื่องการปรับตัวเข้ากับคนอื่นบ้างหรือเปล่า แล้วคุณพร้อมที่จะรับข้อเสียนั้นหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หากเท่าที่สังเกตดูแล้วเธอยังคงมีข้อเสียเดิม ๆ แถมยังไม่ยอมรับและพยายามจะปรับตัวบ้างเลย คุณอาจต้องทบลองทวนความสัมพันธ์ของคุณกับเธอดูใหม่อีกครั้ง

images (12)

5. โกหกจนติดเป็นนิสัย

ความเชื่อใจถือเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับความรักทุกรูปแบบ และถ้าหากเธอโกหกเป็นประจำ แม้กระทั่งในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ เช่นไปเที่ยวกับเพื่อนคนไหนบ้าง ต่อไปคุณก็คงไม่สามารถเชื่อใจเธอได้อีก สุดท้ายแล้วก็ต้องอยู่ด้วยกันอย่างไม่มีความสุขเสียเปล่า ๆ เพราะฉะนั้น ควรมั่นใจว่าผู้หญิงที่คุณคบอยู่ซื่อสัตย์กับคุณมากพอ นอกจากนี้ หากคุณต้องการให้เธอซื่อสัตย์ คุณเองก็ไม่ควรมีความลับกับเธอเช่นกัน

6. เกาะติดตลอดเวลา

การเป็นแฟนกัน ไม่ได้หมายความว่าต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ถ้าเธอเป็นแฟนประเภทที่บังคับให้คุณปฏิเสธเพื่อน ๆ เพื่ออยู่กับเธอ หรือคะยั้นคะยอให้คุณพาเธอไปด้วยตลอดเวลา รู้ไว้เลยว่า แฟนของคุณเป็นผู้หญิงที่เอาแต่ใจมากเกินไปแล้ว ที่พยายามจะผูกมัดคุณไว้กับเธอแค่คนเดียว โดยไม่ปล่อยให้คุณได้มีสังคมอื่นบ้างเลย และการทำแบบนี้ ก็จะทำให้คุณเห็นว่าเธอน่ารักขี้อ้อนแค่ในช่วงแรกที่คบกันเท่านั้นแหละ สุดท้ายแล้ว คุณก็จะคิดถึงชีวิตส่วนตัวที่ได้ออกไปเที่ยวเฮฮา จนเอือมระอา30446833

7. ยุ่งเรื่องส่วนตัวมากเกินไป

แม้จะเป็นแฟนกัน แต่เราก็ควรมีขอบเขตในการก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของกันและกัน บางเรื่องที่คุณคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัว และไม่อยากให้เธอเข้ามายุ่ง เช่น พาสเวิร์ดเมลหรือเฟซบุ๊ก ก็บอกเธอไปตามตรงเลย เพราะเธอควรเรียนรู้ที่จะเชื่อใจคุณ โดยไม่ตามเช็คจากเรื่องส่วนตัวเหล่านี้ ให้คุณรู้สึกอึดอัด

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This