ประกาศๆ รถยนต์ Audi A3 เจนเนอเรชั่นใหม่หรือรุ่นที่ 4 ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับวันนี้เรามีข่าวดีจะมาแจ้งให้ทุกท่านได้ทราบว่า Audi A3 เจนเนอเรชั่นใหม่หรือรุ่นที่ 4 ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ด้วยรูปทรงที่ทันสมัยยิ่งขึ้น พร้อมเริ่มทำตลาดยุโรปทันที

หากมองในภาพรวม A3 รุ่นใหม่ยังคงรูปทรงแบบรถแฮทช์แบ็กขนาดคอมแพ็กต์สำหรับการใช้งานในเมืองใหญ่ที่คุ้นหูคุ้นตา แต่ถูกเติมแต่งเอกลักษณ์การออกแบบล่าสุดที่เน้นสไตล์โมเดิร์น มีความคมคายและความชัดเจนของเส้นสายรอบคัน

=> ด้านหน้าดึงดูดสายตาด้วยกรอบไฟดีไซน์สวยพร้อมเดย์ไลท์ ฝากระโปรงหน้าบึกบึนมีเส้นสายนำสายตาจากกระจังหน้า ต่ำลงมาเป็นไฟตัดหมอกที่ตกแต่งล้อมกรอบด้วยวัสดุเมทัลลิก ด้านข้างมีสันไหล่พาดไปจนถึงส่วนท้ายรถที่เป็นไฟทรงเรียว ดิฟฟิวเซอร์ขนาดเล็ก ส่วนท่อไอเสียถูกซ่อนจากสายตา

=> เข้ามาชมภายในพบกับแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่เอี่ยม ช่องแอร์ทรงเหลี่ยมที่ยื่นออกมาชวนให้นึกถึงรถซูเปอร์คาร์ Lamborghiniหน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบลอยตัวของรุ่นเดิมถูกเปลี่ยนมาเป็นแบบฝังบนแดชบอร์ด ส่วนแผงควบคุมระบบปรับอากาศก็ถูกออกแบบใหม่หมดจด พื้นที่ความจุในห้องโดยสารอยู่ระหว่าง 380 – 1,200 ลิตรขึ้นอยู่กับการปรับเบาะนั่ง

=> มาตรวัดเป็นดิจิทัล Audi Virtual Cockpit เป็นอ็อปชั่นเสริม เช่นเดียวกับเฮดอัพดิสเพลย์ ขณะที่พวงมาลัยแบบสามก้านขนาดพอเหมาะ มีสวิทช์ควบคุมต่าง ๆ ทั้งการสั่งงานด้วยเสียง ระบบเสียงเพลง และคอนโทรลเมนู บนคอนโซลกลางมีเบรกมือไฟฟ้า พอร์ทชาร์จไฟ ช่องวางแก้ว และกล่องเก็บของจุกจิก

ในตลาดยุโรป A3 ใหม่มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 รุ่นคือ

=> เบนซิน TFSI ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 150 แรงม้า

=> ดีเซล TDI ขนาด 2.0 ลิตร 116 แรงม้าและ 150 แรงม้า ใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

=> ค่ายรถตรา 4 ห่วงระบุว่าจะขยายรุ่นเครื่องยนต์เพิ่มเติมและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในอนาคต

=> Audi เปิดให้จับจอง A3 Sportback ในยุโรปแล้ว ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 28,900 ยูโร พร้อมกำหนดส่งมอบคันแรกตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป

ที่มา: เว็บไซต์ Carscoops.com

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This