ปี 2020 ที่ผ่านมา รัสเซียผลิตพลังงานไฟฟ้าจากนิวเคลียร์ได้มากถึง 2.157 แสนล้านหน่วย มากเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ยุคโซเวียต

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงพลังงาน สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวสำคัญในด้านพลังงานนิวเคลียร์มาแจ้งให้ทุกคนได้ทราบว่า ตอนนี้รัสเซียผลิตไฟฟ้าจาก ‘พลังงานนิวเคลียร์’ แซงหน้ายุคโซเวียต ไปแล้ว

รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร มาติดตามกันเล้ยย

  • Rosenergoatom บริษัทพลังงานนิวเคลียร์ของรัสเซีย เผย NPPs หรือ โรงงานไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหลายทั่วประเทศในตอนนี้มีกำลังการผลิตเกิน 2.157 แสนล้านหน่วยแล้วในปี 2020 จากเดิมที่ตั้งเป้าไว้ที่ 2.076 แสนล้านหน่วย
  • ซึ่งนี่เป็นการสร้างสถิติใหม่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ยุคโซเวียต
  • นอกจากนี้ทาง Rosenergoatom ยังได้เปิดเผยอีกว่าในช่วงปี ค.ศ. 1988 ซึ่งเป็นยุคโซเวียต ได้ทำสถิติสูงสุดการผลิตกำลังไฟฟ้าจากนิวเคลียร์ไว้ที่ 2.156 แสนล้านหน่วย
  • อย่างไรก็ดี ปัจจุบันรัสเซียมีสัดส่วนการพึงพาพลังงานจากนิวเคลียร์เพียง 19% เท่านั้น จากความต้องการพลังงานทั้งหมดในประเทศ

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงพลังงานที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอพลังงานกันทุกคน และหากมีความเคลื่อนไหวสำคัญด้านนี้อีก เราจะรีบแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบทันที

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

สรุปสถานการณ์ตลาดการเงินและเศรษฐกิจโลก: ผลกระทบจาก Fed, ราคาน้ำมัน

ตลาดหุ้นทั่วโลกประสบกับการปรับตัวลดลง ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่งสูงขึ้น ภายใต้ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) ในเรื่องการปรับลดอัตราดอกเบี้ย ด้านราคาน้ำมันพบกับความผันผวน โดยมีการเพิ่มขึ้นในสัปดาห์ก่อน และลดลงในวันที่ 8 เมษายน หลังการเจรจาหยุดยิงในตะวันออกกลาง ทองคำก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเช่นกัน เหตุการณ์แผ่นดินไหวในไต้หวันส่งผลกระทบจำกัดต่ออุตสาหกรรมผลิตชิป และตลาดหุ้นจีนได้รับประโยชน์จากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีกว่าคาด เงินเฟ้อในยุโรปก็แสดงถึงการลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่การลดดอกเบี้ยจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในเดือนมิถุนายน ด้านผู้จัดการกองทุนต่างคาดการณ์ว่าตลาดโดยรวมจะแกว่งตัวตามข้อมูลเงินเฟ้อและผลประกอบการของบริษัทในสหรัฐฯ ภาพรวมตลาดที่ผ่านมาแกว่งตัวในแนวข้าง...
- Advertisement -

More Articles Like This