ผู้นำ HUAWEI มั่นใจ หากบริษัทไม่โดนคว่ำบาตรในปี 2019 หัวเหว่ยจะเป็นผู้นำตลาด

Must Read

วันนี้เรามีข่าวใหญ่ในแวดวงไอทีจะมาแจ้งให้ทราบว่า ล่าสุดนาย Richard Yu มั่นใจจะมีเพียง HUAWEI และ Apple เป็นผู้นำตลาดสมาร์ทโฟนโลก ถ้าหากไม่ถูกสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรในปี 2019 รายละเอียดเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร เรามาติดตามกันเลย

สรุปข้อมูลและรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับเรื่องนี้ ได้ดังนี้

  • ระหว่างงานแถลงข่าวที่ China Automobile Blue Book Forum ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจหวู่ฮั่น Richard Yu กรรมการบริหารและซีอีโอของ HUAWEI Consumer Business Group และ Intelligent Automotive Solution Business Unit กล่าวว่า HUAWEI จะเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนร่วมกับ Apple ถ้าหากไม่ถูกสหรัฐฯ ประกาศคว่ำบาตรในปี 2019
  • Richard Yu พูดอย่างมั่นใจว่า ตลาดสมาร์ทโฟนในปัจจุบันเป็นผลมาจากความพยายามของ HUAWEI และ Apple ซึ่งทั้ง 2 บริษัท สมควรที่จะเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนที่แท้จริง และยังกล่าวต่อว่า สมาร์ทโฟนจากผู้ผลิตรายอื่น รวมถึงบริษัทจากเกาหลี อาจมียอดขายสมาร์ทโฟนที่โดดเด่นในสหรัฐอเมริกา และ เกาหลีใต้ แต่ตลาดอื่นๆ อยู่ในมือของ HUAWEI
  • อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันตลาดสมาร์ทโฟนมีการแข่งขันที่รุนแรงมาก จึงเป็นเรื่องยากมากสำหรับผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่จะเดินหน้าต่อไปได้ในขณะที่ถูกคว่ำบาตร
  • ทั้งนี้ HUAWEI ถูกกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐอเมริกา ประกาศคว่ำบาตร ด้วยการรวม HUAWEI ไว้ในบัญชี Entity List ตั้งแต่ปี 2019 ทำให้ HUAWEI ไม่สามารถทำธุรกิจกับบริษัทในอเมริกาได้ ซึ่งรวมถึงการซื้อชิ้นส่วน และไม่ได้รับการสนับสนุนซอฟต์แวร์ เป็นผลให้สมาร์ทโฟนของ HUAWEI ถูกตัดขาดกับ Google Mobile Services (GMS) รวมถึงไม่ได้รับชิป 5G

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในแวดวงไอทีที่เราอยากแจ้งให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบถูกใจคอไอทีกันทุกคน และหลังจากนี้เราก็ต้องมาจับตาดูกันว่าหัวเหว่ยจะฟันฝ่าวิกฤติการณ์ถูกคว่ำบาตร แล้วกลับมาเป็นผู้นำในตลาดสมาร์ทโฟนได้อีกครั้งหรือไม่ เราก็คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ที่มา

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This