ผู้บริหาร Apple อวย iPad Air 4 ว่ามี Touch ID ที่เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยระดับวิวัฒนาการของค่ายเลยก็ว่าได้

Must Read

สวัสดีเพื่อนๆ ชาว ไอทีเมามันส์ ทุกคน พบกันเป็นประจำเช่นเคยกับการอัพเดทข่าวความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจในโลกไอที สำหรับครั้งนี้เราก็มีข่าวจากค่ายผลไม้มาแจ้งให้สาวกได้ทราบว่า ผู้บริหาร Apple อวย Touch ID บนปุ่มเพาเวอร์ของ iPad Air 4 ว่าเป็นผลงานทางวิศวกรรมที่น่าทึ่ง ทำไม่เขาจึงมีความคิดเห็นเช่นนั้น เรามาหาคำตอบกันเลย

สรุปประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับ iPad Air 4 ได้ดังนี้

  1. iPad Air 4 เป็น iPad รุ่นแรกของ Apple ที่มาพร้อม Touch ID บนปุ่มเพาเวอร์ เนื่องจากได้รับการออกแบบใหม่ให้มีพื้นที่ขอบจอแคบลง ลบปุ่มโฮมทิ้งไป แล้วย้ายเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือมารวมไว้กับปุ่มเพาเวอร์ด้านบน แทนที่จะใช้ Face ID แบบ iPad Pro และดูเหมือนผู้บริหารของ Apple ก็ตื่นเต้นกับประสบการณ์ใหม่ไม่น้อยไปกว่าผู้ใช้งาน
  2. John Ternus รองประธานฝ่ายวิศวกรรมฮาร์ดแวร์ของ Apple และ Bob Borchers รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของ Apple กล่าวว่า Touch ID บนปุ่มเพาเวอร์ของ iPad Air 4 เป็นวิวัฒนาการของเทคโนโลยีที่บริษัทฯ ใช้กับอุปกรณ์ที่มีความแตกต่างกัน จากการให้สัมภาษณ์กับ YouTuber คนดังเจ้าของช่อง iJustine และพอดคาสต์ Jenna Ezarik
  3. ผู้บริหารของ Apple ทั้ง 2 คน กล่าวว่า iPad Air รุ่นใหม่ล่าสุดถูกกำหนดให้มีดีไซน์แบบ Full Screen จึงมีความจำเป็นต้องมองหาตำแหน่งใหม่สำหรับการติดตั้ง Touch ID และเลือกที่จะรวมไว้กับปุ่มเพาเวอร์ที่มีพื้นที่แคบกว่าปุ่มโฮมแบบเดิม ซึ่งเป็นความท้าทายมาก เนื่องจาก Touch ID ของ Apple ประกอบไปด้วยเซ็นเซอร์ที่มีความละเอียดอ่อนอย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ iPad Air 4 ยังเต็มไปด้วยอัลกอริทึมและซิลิกอนแบบฮาร์ดคอร์จำนวนมาก เพื่อรองรับการทำงานที่หนักกว่าเดิม
  4. iPad Air 4 มาพร้อมชิปประมวลผล A14 Bionic ที่ผลิตด้วยเทคโนโลยี 5 นาโนมตร และมาพร้อม Neural Engine แบบ 16-core สำหรับการทำงานด้าน AI รวมถึงความปลอดภัยของ Touch ID

และนี่ก็คือข่าวความเคลื่อนไหวล่าสุดเกี่ยวกับ iPad Air 4 ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ทราบในครั้งนี้ ก็หวังว่าเรื่องนี้จะสร้างความตื่นเต้นแก่คอไอทีและสาวกค่าย Apple กันทุกคนนะครับ สำหรับใครที่อยากได้ไอแพดตัวนี้ก็เตรียมตังค์กันไว้ได้เลย

ที่มา wccftech

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This