ผู้ผลิต PC แห่ใช้ Chip ARM ทำ"Smartbook"

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ DigiTimes ระบุว่า ซัมซุง โตชิบา เอซุส และเอเซอร์ กำลังวางแผนที่จะใช้ชิป ARM ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อว่า “Smartbook” แม้จะเคยผิดหวังกับยอดขายไปแล้วในรุ่นที่ผลิตออกมาก่อนหน้านี้ ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากพลังประมวลผลของชิปที่ต่ำเกินไป สำหรับผู้ผลิตพีซีเจ้าแรกที่มองเห็นโอกาสของตลาด และเดินหน้าไปแล้วก็คือ ASUS ซึ่งอยู่ในระหว่างเตรียมการผลิต Smartbook ที่มาพร้อมกับหน้าจอขนาด 13 นิ้ว และใช้ชิป NVIDIA ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นควอดคอร์โพรเซสเซอร์ที่ชื่อ Kal-El และจะเปิดตัวในช่วงเดือนสิงหาคม โดย Smartbook ที่ว่านี้จะทำงานด้วยระบบปฎิบัติการ Android (และอาจจะมี Chrome OS หรือ Windows 8 ด้วยก็เป็นได้) ทางบริษัทคาดว่าจะแนะนำผลิตภัณฑ์ลักษณะนี้ต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี 2011 อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวไม่ได้ยืนยันชัดเจนว่า โพรเซสเซอร์ที่ใช้กับ Smartbook จะเป็น Kal-El หรือดูอัลคอร์ Tegra 2 ที่ทาง ASUS กำลังใช้อยู่ในปัจจุบัน Chip ARM,Smartbook ก่อนหน้านี้ทั้ง ASUS และบริษัทผู้ผลิตคอมพิวเตอร์หลายราย รู้สึกไม่พอใจกับยอดขายของ Smartbooks รุ่นแรกๆ ที่มีการผลิตออกจำหน่ายอย่างเช่น Toshiba AC100 เนื่องจากใช้โพรเซสเซอร์ ARM ที่มีพลังประมวลผลต่ำเกินไป แต่ด้วยชิปดูอัลคอร์ที่ตอนนี้กำลังครองตลาดแท็บเล็ต และควอดคอร์ (quad-core) ที่ใกล้คลอดเต็มที น่าจะทำให้ Smartbook มีโอกาสประสบความสำเร็จในตลาดได้เช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตาม Acer, Toshiba และ Samsung ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดแผนการใช้ชิป ARM ทำโน้ตบุ๊ค หรือสมาร์ทบุ๊คว่าจะเป็นเมื่อไร? ในขณะที่ Apple ก็สนใจแนวทางนี้เช่นกัน โดยเมื่อเดือนที่แล้วได้มีรายงานว่า ทางบริษัทได้พัฒนาต้นแบบ MacBook Air ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Apple A5 หากตามรายงานข่าวนี้เป็นจริง คงต้องดูว่า Ultrabook ของ Intel จะสามารถเอาชนะ Smartbook ที่ใช้ชิป ARM ได้ หรือไม่? เว็บไซต์ในข่าว: ARM

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This