ผ่า iPad Pro รุ่นใหม่ 12.9 นิ้ว เครื่องจริง เผยให้เห็นส่วนประกอบภายในอย่างชัดเจน

Must Read

สวัสดีคอไอที และชาวไอแพ็ดทุกคน วันนี้เราจะขอพาทุกท่านมาชมคลิป iFixit ชำแหละชิ้นส่วน iPad Pro รุ่นใหม่ 12.9 นิ้วพร้อมชิป M1 เรียบร้อยแล้ว ยืนยันตัวเครื่องหนากว่ารุ่นก่อน ใครที่สนใจก็ตามมาดูกันเล้ยย

สรุปรายละเอียดที่น่าสนใจเกี่ยวกับการชำแหละครั้งนี้ ได้ดังนี้

  • iFixit ผู้เชี่ยวชาญในการซ่อมแซมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ จัดการชำแหละ iPad Pro รุ่น 9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) ให้ได้ชมกันแล้ว
  • จากการชำแหละ iPad Pro รุ่น 9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) ของ iFixit ทำให้เราได้เห็นการออกแบบภายใน ซึ่งมาพร้อมเสาอากาศ 5G ที่ด้านข้าง
  • และเผยให้เห็นความจุแบตเตอรี่ 10566mAh (40.33Wh) ซึ่งทาง Apple ไม่ได้เปิดเผยในเว็บไซต์ ถึงแม้จะใส่ข้อมูลความจำ RAM มาให้แล้ว
  • iFixit โฟกัสไปที่จอภาพ Liquid Retina XDR ซึ่งพบว่ามีความหนากว่าจอภาพ Liquid Retina ในรุ่นก่อน 5 มิลลิเมตร และความแตกต่างที่ชัดเจนก็อยู่ที่แบ็คไลท์แบบ Mini-LED ที่นำมาใช้แทนที่ LED ช่วยให้จอแสดงผลของ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) มีโซนหรี่แสงในพื้นที่ 2,596 โซน และแต่ละโซนเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสที่มีไฟ LED ขนาดเล็ก 4 ดวงอยู่ภายใน ขณะที่จอภาพ Liquid Retina ในรุ่นก่อน ใช้แถบ LED แถบเดียวที่ด้านใดด้านหนึ่ง
  • จอภาพ Liquid Retina XDR ใน iPad Pro รุ่น 9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) ประกอบด้วยแบ็คไลท์แบบ Mini-LED กว่า 10,000 ดวง วางกระจายอยู่เต็มพื้นที่ด้านหลังของจอแสดงผลอย่างสม่ำเสมอ จึงมีความหนาแน่นของ LED มากกว่าจอแสดงผลอื่นๆ ในประเภทเดียวกัน และถูกนำมาจัดกลุ่มเป็นโซนหรี่แสงเฉพาะที่จำนวนกว่า 2,500 โซน ทำให้จอแสดงผลสามารถแสดงสีดำที่ดำสนิท และให้อัตราส่วนคอนทราสต์สูงถึง 1,000,000:1

และนี่ก็คือการชำแหละ iPad Pro รุ่น 12.9 นิ้ว (รุ่นที่ 5) ที่เราอยากนำเสนอให้เพื่อนๆ ได้ชมกันในครั้งนี้ ก็หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของชาวไอแพ็ดกันทุกคน เพราะเราเชื่อว่านี่จะเป็นอีกหนึ่งข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับใช้ในการประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อ

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

ปรับตัวใหม่! ตลาดหุ้นโลกและผลการประชุมธนาคารกลางส่งสัญญาณอะไรบ้าง?

สัปดาห์นี้เราเห็นการเคลื่อนไหวใหญ่ในตลาดหุ้นทั่วโลก ที่มาพร้อมกับการตัดสินใจสำคัญจากธนาคารกลางหลายแห่ง ตั้งแต่การเปลี่ยนแปลงดอกเบี้ยไปจนถึงการอัปเดตเศรษฐกิจที่คาดการณ์ไว้ อย่างไรก็ตาม ประเด็นที่น่าสนใจคือ ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ได้ให้สัญญาณว่าอาจจะมีการลดอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ตามด้วยธนาคารกลางสวิสฯ ที่เริ่มต้นด้วยการลดดอกเบี้ยลง 0.25% เป็นการตอบสนองต่อเงินเฟ้อที่ลดลง ในอีกด้านของโลก, ธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ก็ทำการปรับขึ้นดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกในรอบ 17 ปี ขณะที่ยังคงนโยบายการซื้อพันธบัตร เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในขณะนี้...
- Advertisement -

More Articles Like This