ยอดการใช้งาน WhatsApp พุ่ง 7 หมื่นล้านครั้งแล้ว!

Must Read

Jiradech Suchada
Jiradech Suchadahttps://www.itmoamun.com/
การตลาดออนไลน์ เทคโนโลยี ธุรกิจ Passive Income ทำตัวเป็น Blogger แถมกด Shutter รัวๆ แล้วออกไปปั่นๆ พร้อมทั้งเก็บเป็นเรื่องราวดีๆผ่านพื้นที่ตรงนี้ออกมาเป็นบทความ รูปภาพ วิดีโอ แบบเล่าสู่กันฟัง อย่าลืมมาติดตามกันนะครับ

โปรแกรม Chat ผ่านมือถือ WhatsApp ตอกย้ำอิทธิพลของแอปพลิเคชันรับส่งข้อความบนโทรศัพท์มือถืออย่าง WhatsApp (ว็อทสแอป) ในนาทีนี้ ล่าสุด WhatsApp ประกาศสถิติงดงามครั้งใหม่ของบริษัท ว่าจำนวนข้อความใหม่ที่เข้าสู่ระบบหรือ inbound message ของ WhatsApp ทำสถิติสูงสุดที่ 7 พันล้านข้อความได้เป็นครั้งแรก โดยเติบโตจาก 4 พันล้านข้อความซึ่งบริษัทเคยทำได้เมื่อวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของ WhatsApp นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่ WhatsApp มีข้อความรับส่งในระบบสูงที่สุดนับตั้งแต่เปิดให้บริการมา โดยนอกจากจะคำนวณได้สัดส่วนการเติบโต 75% เมื่อเทียบกับ 4 เดือนที่ผ่านมา ยังสามารถคิดเป็น 500% เมื่อเทียบกับช่วง 1 ปีที่ผ่านมา (วันสิ้นปี 2011 ถึงวันสิ้นปี 2012) ได้ด้วย สถิติที่น่าสนใจของ WhatsApp ในวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา คือ WhatsApp ระบุว่าบริษัทมีข้อความรับส่งในระบบสูงถึง 1.8 หมื่นล้านข้อความ แบ่งเป็นข้อความใหม่ที่เข้าสู่ระบบหรือ inbound จำนวน 7 พันล้านข้อความ และข้อความขาออกนอกระบบ (outbound) อีก 1,1 หมื่นล้านข้อความ ทำลายสถิติที่เคยประกาศไว้เมื่อเดือนสิงหาคมไปอย่างราบคาบที่ 1 หมื่นล้านข้อความ (แบ่งเป็น inbound 4 พันล้านข้อความ และ outbound 6 พันล้านข้อความ) ทั้งหมดนี้สื่อต่างชาติเชื่อว่าเป็นผลจาก WhatsApp สามารถเติบโตสุดขีดในช่วงที่สมาชิกผู้ใช้งาน RIM ทั่วโลกลดจำนวนลง ส่วนหนึ่งคือ WhatsApp เป็นเครื่องมือรับส่งข้อความราคาประหยัดที่สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์ราคาไม่แพง ทำให้การเติบโตของ WhatsApp สอดคล้องกับตลาดโทรศัพท์มือถือ Android จากแบรนด์อย่าง Samsung, Huawei และ ZTE ที่ขยายตัวสูงชนิดหยุดไม่อยู่ในแถบแอฟริกาและอาเซียน คุณสมบัติสำคัญที่ทำให้ WhatsApp ได้รับความนิยมคือผู้ใช้สามารถรับส่งข้อความได้เสรีบนเครื่องหลายระบบปฏิบัติการ ไม่ว่าจะเป็น BlackBerry, Android หรือ iPhone โดยวันที่ 1 มกราคมปี 2010 แอปพลิเคชันแชตอย่าง WhatsApp ถูกยกให้เป็น 1 ใน 10 แอปพลิเคชันยอดนิยมของผู้ใช้ iPhone จาก 16 ประเทศทั่วโลก ก่อนจะสามารถติดอันดับ 1 ใน 10 แอปในดวงใจของผู้ใช้ 63 ประเทศ และถูกลดความนิยมลงเหลือ 54 ประเทศในขณะนี้ ปัจจุบัน WhatsApp เป็น 1 ใน 5 แอปพลิเคชันในดวงใจของประเทศที่เป็นกลุ่มตลาดสำคัญของ Blackberry เช่นมาเลเซีย แอฟริกาใต้ และอินโดนีเซีย ปริมาณผู้ใช้งานประจำหรือ active user มากกว่า 200 ล้านคน ท่ามกลางข่าวลือที่ว่า Facebook กำลังสนใจซื้อ WhatsApp ซึ่งเกิดขึ่นหนาหูในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา [code]ที่มา : http://www.manager.co.th/CyberBiz/ViewNews.aspx?NewsID=9560000001038 [/code]

อัพเดท! ก่อนใคร

เรื่องราวเจ๋งๆ ล้ำๆ สดใหม่ถึงคุณโดยตรงเพียงแค่กรอก Email ไว้เท่านั้น

รายละเอียดเงื่อนไขที่ privacy policy.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisement -

Latest News

เผยรายงานคนไทยเผชิญ SMS หลอกลวงมากสุดในเอเชียปี 2566 จาก Whoscall

ในยุคดิจิทัลที่ข้อมูลเป็นสิ่งที่ไหลเวียนได้รวดเร็วที่สุด ประเด็นเรื่องความปลอดภัยสารสนเทศก็เป็นหัวข้อที่ถูกหยิบยกขึ้นมาพูดถึงอย่างต่อเนื่อง Whoscall, แอปพลิเคชั่นชั้นนำที่ช่วยในการระบุตัวตนของสายเรียกเข้าไม่ที่รู้จักและการป้องกันข้อความสแปม, ได้เปิดเผยรายงานประจำปี 2566 ที่แสดงให้เห็นว่าคนไทยตกเป็นเหยื่อของ SMS หลอกลวงมากกว่าใครในเอเชียด้วยจำนวนถึง 58 ล้านข้อความ แม้ว่าในภูมิภาคเอเชียโดยรวมจะพบว่าการหลอกลวงมีแนวโน้มลดลงจากการทำงานร่วมกันของภาครัฐและภาคเอกชน แต่ในประเทศไทยกลับพบว่ามีการเพิ่มขึ้นอย่างน่าตกใจ การหลอกลวงเหล่านี้รวมถึงการส่งข้อความที่มีลิงก์ปลอม, การหลอกลวงเกี่ยวกับการลงทุนและเว็บพนัน และการใช้ชื่อของหน่วยงานรัฐในการหลอกลวง การรายงานจาก Whoscall ยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษในการรับข้อมูล พวกเขายังได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบ URL...
- Advertisement -

More Articles Like This